LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tiến sĩ dược/MC Huyền Ny gợi ý 5 loại thức ăn bạn nên bổ sung thường xuyên hơn để chống lão hóa hiệu quả

Thứ tư, 09/03/2022 11:35

Để ngăn chặn sự lão hóa và giữ được cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ thì theo Huyền Ny việc duy trì chế độ ăn lành mạnh sẽ có thể giúp bạn.

Khi lớn tuổi, cơ thể bạn ngày càng thay đổi. Sức bền kém, khó tiêu và tăng cân dễ hơn là những biểu hiện thường thấy khi bạn bắt đầu qua độ tuổi lão hoá.

Với lời khuyên của Tiến sĩ Dược/MC Huyền Ny, bạn có thể chống lại lão hóa hiệu quả ngay từ việc thay đổi chế độ ăn. Bởi theo Huyền Ny, dinh dưỡng luôn là "chìa khóa" trong làm đẹp.

Dưới đây, "bà mẹ ba con" chia sẻ 5 loại đồ ăn bạn nên bổ sung thường xuyên hơn để giữ được một cơ thể khoẻ mạnh, tươi trẻ và chống lão hoá:

1. Bột nho chống oxy hoá

Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tế bào của bạn khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do và là một trong những công cụ tự nhiên hữu ích nhất để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó chúng còn cản trở sự phát triển của bệnh tâm thần (lú lẫn, căng thẳng mãn tính, trầm cảm) và thể chất (đề kháng kém, trao đổi chất yếu) liên quan đến tuổi tác.

Rau và trái cây là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm quả nho, việt quất, quả acai, đậu tây, hồ đào, rau bina và cải xoăn,…

Tuy nhiên khi ăn nhiều nho sẽ chứa nhiều đường, Huyền Ny khuyến khích bạn sử dụng bột nho chống oxy hoá.

Tiến sĩ Dược/MC Huyền Ny chia sẻ chế độ ăn chống lão hóa.

2. Axit béo omega-3

Khi bạn già đi, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên làn da của bạn. Mặc dù không ai có thể ngăn ngừa lão hóa, nhưng bạn có thể làm chậm các dấu hiệu của tuổi tác bằng cách bồi bổ cơ thể bằng các loại thực phẩm phù hợp. Axit béo omega-3 có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa và tăng độ ẩm và độ mịn cho da. Bạn nên chọn một loại dầu cá hoặc dầu hạt lanh (nếu bạn ăn chay) để bổ sung mỗi ngày, liều lượng mỗi viên dầu các từ 1000-1200mg mỗi ngày.

3. Vitamin C

Việc sản xuất collagen, một loại protein hỗ trợ làn da săn chắc, bắt đầu suy giảm vào khoảng giữa tuổi 30 của bạn. Ăn thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể sản xuất collagen. Dâu tây, bông cải xanh và các loại trái cây họ cam quýt như cam và chanh đều là những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

4. Rau cải

Khi bạn càng lớn tuổi, nguy cơ phát triển ung thư vú của bạn tăng lên, đặc biệt là nếu căn bệnh này đã và đang xảy ra trong gia đình bạn. Bắt đầu phòng ngừa sớm bằng cách ăn một chế độ ăn uống nhiều rau họ cải. Các loại rau thuộc họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải bruxen và cải xoăn, đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến mức độ estrogen theo cách làm giảm nguy cơ ung thư vú. Những loại rau này cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chất xơ và các chất đáng kinh ngạc có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa bệnh tật.

5. Thực phẩm giàu folate

Nhiều phụ nữ bắt đầu nghĩ đến việc mang thai ở độ tuổi 30. Trước khi bắt đầu một gia đình, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ nhiều folate, vì loại vitamin B này giúp hình thành vật chất di truyền và có thể giúp ngăn ngừa rối loạn ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Axit folic, một dạng tổng hợp của folate, là một thành phần chính trong vitamin trước khi sinh. Thực phẩm giàu folate bao gồm rau bina, đậu mắt đen, măng tây,…

Rất nhiều người cảm thấy lo sợ về những thay đổi khi già đi, nhưng già đi trong sự kiểm soát một điều tuyệt vời. Bởi vậy hãy bắt đầu thói quen sống lành mạnh sớm nhất có thể, vì bạn sẽ không cần cật lực để sữa chữa về sau.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới