LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tiết lộ bí quyết giúp Ronaldo luôn sung sức dù đã ngoài 30 tuổi

Thứ hai, 24/12/2018 10:39

Để có được nền tảng thể lực sung mãn ở tuổi 33, Cristiano Ronaldo đã lập ra những chế độ tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi… rất nghiêm ngặt.

Đã ngoài 30 tuổi, thế nhưng mỗi khi thi đấu trên sân Ronaldo vẫn luôn tỏ ra sung sức. Trong mỗi tình huống bóng, siêu sao người Bồ Đào Nha biết khi nào cần bung sức và khi nào cần giữ sức. Chính vì vậy, trong đội hình của Juventus, CR7 hiện đang dẫn đầu về chỉ số bàn thắng với 12 pha lập công, đứng thứ 2 là Mandzukic với 9 bàn thắng.

Ronaldo luôn sung mãn chờ chế độ tập luyện, nghỉ ngơi khoa học

Trong một chia sẻ mới đây từ tờ The Sun, Ronaldo có bí quyết của riêng mình để luôn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn nhất. Để đạt được điều này, CR7 tuân theo những quy định nghiêm ngặt về các chế độ luyện tập, ăn uống...

Sau những buổi tập cùng đồng đội, Ronaldo thường xuyên luyện tập thêm tại bể bơi, đây được xem là một trong những môn thể thao phát triển và duy trì cơ tốt nhất. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng thường xuyên vào buồng khí lạnh để rút ngắn thời gian phục hồi.

Tuổi tác cao, giữ thể lực tốt và đặc biệt là tránh được những chấn thương. Về vấn đề này, The Sun cho biết Ronaldo có những tính toán rất cẩn thận. Khi còn trẻ anh thực hiện 3.000 lần gập bụng mỗi ngày, nhưng hiện tại anh chỉ gập 1.000 lần và tuân thủ đều đặn. Theo Ronaldo, luyện tập điều độ giúp anh mạnh mẽ và giảm thiểu tối đa chấn thương.

Bên cạnh các chế độ tập luyện khoa học, Ronaldo cũng rất chú trọng tới việc nghỉ ngơi. Theo dó, anh thường đảm bảo thời gian ngủ 8 giờ/đêm. Thời gian rảnh, CR7 cũng tuân thủ kế hoạch đề ra, ví dụ như dành bao nhiều thời gian cho gia đình, bao nhiêu để thư giãn, giải trí...

Đó là một trong những kế hoạch giúp Ronaldo luôn sung mãn dù đã bước sang tuổi 33. Theo chia sẻ từ CR7, anh không thấy mình có dấu hiệu xuống sức và luôn ra sân với tinh thần và sức khỏe của tuổi đỉnh cao.

Diệp Anh (TH - Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới