LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tóc bạc xuất hiện nhiều, không phải nhổ bỏ. Đây là 9 mẹo sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn

Thứ ba, 19/07/2022 16:43

Tóc bạc xuất hiện khiến nhiều chị em lo lắng, họ cố gắng che giấu tóc bạc bằng mọi cách có thể, thậm chí là nhổ bỏ. Nhưng trong thế giới hiện đại, tóc bạc không còn gắn liền với tuổi già. Ngược lại, để trở nên sành điệu, bạn có thể tận dụng mái tóc hoa râm để làm lợi thế của mình.

Chú ý đến màu sắc của lông mày của bạn

Nếu bạn có mái tóc hoa râm, điều quan trọng là phải làm nổi bật các đặc điểm để tránh cho khuôn mặt trông ảm đạm. Lông mày được chăm chút kỹ lưỡng có thể khiến bạn trông rất trẻ trung. Tất nhiên, có những thủ thuật khác nhau cho các kiểu lông mày khác nhau. Nếu lông mày của bạn nhạt tự nhiên, bạn nên chọn màu xám nhạt hoặc màu trung tính. Nếu bạn có làn da sẫm màu và lông mày đậm, màu nâu lạnh là phù hợp với bạn.

Nếu bạn có tóc bạc, điểm đầu tiên cần chú ý đến là lông mày để sao cho phù hợp.

Thử nhuộm tóc bạc để trông quý phái hơn

Nếu bạn muốn có một màu nhuộm phù hợp tốt nhất là màu bạc hoặc bạch kim. Điều này sẽ giúp gương mặt bạn trông không bị ảm đạm và giúp tóc sáng hơn.

Làm cho đôi mắt sáng hơn

Ngoài lông mày, bạn cũng nên đánh phấn mắt. Bởi vì ngay cả một đường kẻ mắt cũng có thể khiến bạn trông biểu cảm hơn. Và cùng với hàng mi dài và dày, bạn có thể quên đi mọi lo lắng về vẻ ngoài kém sắc.

Thử pha trộn tóc màu xám

Thay vì nhuộm các gam màu đậm như nâu, đen, khi tóc mọc dài sẽ dễ lộ chân tóc bạc, hãy thử các màu như xám, màu khói kết hợp nhuộm highlight để phần nào che giấu bớt khuyết điểm mái tóc.

Sử dụng các loại dầu gội có tác dụng trung hòa màu

Để làm cho mái tóc bạc của bạn trở nên bóng mượt, điều quan trọng là phải chăm sóc nó thật tốt. Các loại dầu gội đặc biệt màu tím là lựa chọn tốt nhất vì chúng trung hòa độ vàng và giúp giữ màu chân thật hơn.

Ít đeo trang sức vàng

Vàng không phải là người bạn đồng hành tốt nhất cho tóc bạc vì chúng cùng nhau tạo ra sự tương phản xấu. Nhân tiện, điều này cũng đúng với san hô và hổ phách. Tin tốt là vẫn còn nhiều kim loại và đá quý phù hợp với tóc bạc. Rõ ràng là bạc, vì nó tương tự với màu xám, và hồng ngọc, ngọc lục bảo và thạch anh tím,...

Kiểu tóc phù hợp

Không phải ai cũng thích cắt tóc ngắn như pixies, nhưng mái tóc dài màu xám lại không được ưa chuộng vì rất khó để làm cho nó trông mới mẻ và phong cách.

Giải pháp rất đơn giản: bạn có thể xem xét các biến thể khác nhau của tóc bob hoặc cắt ngang vai với điểm nhấn nhiều hơn vào các lớp và kết cấu. Một mái tóc đơn giản nhưng thanh lịch cùng với mái tóc khỏe và được chăm sóc tốt sẽ giúp bạn yêu và chấp nhận màu xám dễ dàng hơn.

Chọn quần áo của bạn một cách khôn ngoan

Tóc màu xám là một lý do chính đáng để xem xét lại tủ quần áo của bạn và bắt đầu mặc những màu sáng hơn. Tất nhiên, bất kể màu tóc của bạn là gì, bạn phải luôn mặc quần áo phù hợp với nó, và tóc hoa râm cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy, tóc màu xám trông đẹp nhất với các màu cổ điển (đen và trắng) hoặc màu nào đó đậm hơn - các màu bão hòa khác nhau.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp để giúp tóc mềm mượt

Cấu trúc của tóc bạc thay đổi một cách tự nhiên: tóc trở nên xốp hơn, dễ gãy và dễ xù. Không ai trông đẹp với mái tóc xoăn và khô. Nhưng bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách sử dụng dầu xả. Chúng dưỡng ẩm cho tóc, làm cho tóc dày hơn, mềm hơn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới