LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tóc rụng cả nắm to cũng hết với cách gội đầu chuẩn sau

Thứ sáu, 10/03/2017 08:21

Gội đầu tưởng như là việc rất đơn giản, nhưng nếu không biết cách gội đầu đúng thì tóc rất dễ gãy rụng. Sau đây là những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khi gội đầu.

Thật tuyệt vời khi được sở hữu một mái tóc dày, mềm mượt và suông thẳng. Ngoài việc sử dụng loại dầu gội và chải đầu đúng cách, chúng ta đang mắc rất nhiều sai lầm trong việc gội đầu khiến tóc xơ, chẻ ngọn và rụng nhiều. Bằng việc khắc phục những lỗi hay mắc phải khi gội đầu,chúng ta có thể tránh được tình trạng rụng tóc và có một mái tóc mềm mượt mà không cần tốn tiền đến các salon tóc.

Sai lầm khi gội đầu khiến tóc xơ rối và hư tổn

Sử dụng càng nhiều dầu gội và dầu xả càng tốt

Nếu bạn nghĩ dùng càng nhiều dầu gội và dầu xả càng giúp tóc khỏe mạnh hơn, thì bạn đã sai rồi. Cả dầu gội và dầu xả đều nên sử dụng ở mức vừa phải, hòa tan lượng dầu gội trong lòng bàn tay với nước rồi nhẹ nhàng xoa lên tóc.

Tắm nước nóng giúp bạn ngủ ngon

Sau một ngày dài, hầu hết mọi người đều muốn thư giãn dưới vòi sen nóng, mát xa da đầu để dễ ngủ hơn. Tắm gội dưới vòi nước nóng sẽ làm tóc hư tổn, bị khô, nhanh xơ hơn và dễ gãy rụng. Thay vì đó, hãy gội đầu bằng nước ấm và bạn sẽ thấy tóc rụng ít hơn.

Vò tóc bằng khăn sau khi gội đầu

Dùng khăn lau tóc không phải là một ý tưởng tốt. Lý do vì các sợi cả khăn tạo ma xát với các sợi tóc ướt ảnh hưởng tới nang tóc và khiến tóc dễ bị gẫy ngọn và hư tổn. Thay vào đó, hãy dùng một chiếc áo cotton lau nhẹ hoặc thấm để tóc chứ không được vò tóc.

Vò và gãi mạnh khi gội đầu

Bạn thường có thói quen gãi da đầu và vò tóc khi gội đầu? Hãy từ bỏ thói quen đó ngay nhé. Việc gãi da đầu không thể khiến da đầu sạch hơn mà chỉ ảnh hưởng đến các nang lông khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Chỉ cần nhẹ nhàng massgae da đầu và xoa bóp rồi gội lại bằng nước sạch là được.

Xả nước ngay khi thoa dầu xả lên tóc

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen xả tóc ngay khi vừa bôi dầu xả lên. Tuy nhiên, bạn nên giữ dầu xả một lúc trên tóc, ít nhất là 5 phút trước khi xả lại bằng nước sạch. Sau khi thoa dầu xả, hãy dùng các ngón tay để gỡ rối và vuốt thẳng tóc. Tóc của bạn sẽ thẳng và mềm mượt hơn bao giờ hết.

Gội đầu nhiều lần càng sạch

Nhiều người có thói quen và nghĩ rằng gội đầu 2 lần cho sạch. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Khi gọi đầu lần 2 đồng nghĩa với việc bạn đang làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, thay đổi cấu trúc tóc khiến tóc bị xơ rối và dễ gãy rụng.

Không xoa dầu gội phần chân tóc

Khi gội đầu chúng ta thường quên làm sạch phần chân tóc mà chỉ quan tâm đến ngọn tóc. Cách tốt nhất bạn nên xoa dầu gội lên phần chân tóc, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp khắp da đầu rồi mới xoa xuống ngọn tóc. Điều này sẽ ngăn chặn rụng rất hiệu quả.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới