LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tôi nên làm gì khi da dễ bị nhiều dầu vào mùa hè? Những phương pháp này có thể giúp bạn giải tỏa

Thứ sáu, 30/04/2021 08:52

Những cô gái có làn da dầu không thích mùa hè, nhất là mùa hè nhiệt độ cao khiến da mặt bóng nhờn. Vì vậy, đối với mùa hè, làm thế nào để da bớt dầu là một vấn đề lớn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách xử lý da dầu trong mùa hè, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Làm gì nếu da dễ bị đổ dầu vào mùa hè?

1. Thêm hydrat hóa

Sự bổ sung là không thể tách rời bất cứ lúc nào, ngay cả trong mùa hè. Nhiều khi da tiết dầu vì sự cân bằng nước và dầu bị phá vỡ, một khi da bị mất nước, nó sẽ bảo vệ da bằng cách sản xuất dầu. Vào mùa hè, da dễ bị đổ dầu, bạn có thể sử dụng nước dưỡng ẩm sau khi làm sạch da. Ngoài việc sử dụng sau khi vệ sinh bạn nên tiếp tục sử dụng bình thường nhé! Toner (nước hoa hồng) không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da mà còn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm vết thâm mụn, nên chọn loại toner dịu nhẹ và tươi mát.

2. Sử dụng sữa rửa mặt loại bỏ dầu nhẹ

Dù da bạn có nhờn hay không thì việc làm sạch da là trọng tâm của quá trình chăm sóc da hàng ngày. Đặc biệt đối với da dầu thì việc làm sạch là khâu quan trọng nhất, nếu da không được làm sạch thông thường rất dễ khiến da bị nhờn! Vào mùa hè, tốt nhất bạn nên chọn loại sữa rửa mặt tươi mát và dịu nhẹ, có thể làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông và cho da được thở thoải mái. Điều này không chỉ giúp cải thiện làn da dầu mà còn giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất.

3. Xông hơi mặt một hoặc hai lần một tuần

Bạn có cảm thấy rằng ngay cả sau khi sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm vào mùa hè, da của bạn vẫn dễ bị đổ dầu? Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên xông hơi da mặt một hoặc hai lần một tuần. Xông hơi da mặt có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt, có thể điều hòa tuần hoàn máu của da mặt, sau khi xông hơi da mặt sẽ mềm mại và mềm mại hơn rất nhiều! Đặc biệt là các bạn có làn da dầu, tốt nhất hãy kiên quyết xông hơi cho da mặt 1 đến 2 lần / tuần nhé!

4. Tẩy da chết thường xuyên

Những người có da nhờn thường có lớp sừng mỏng hơn, nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hai tháng một lần. Cách này cũng rất tốt để giảm nhờn cho da, mùa hè chúng ta dễ bị đổ mồ hôi, mồ hôi sẽ làm bít lỗ chân lông trên da nên da cũng dễ đổ mồ hôi và nhờn nên tẩy da chết cũng rất cần thiết. Nếu là da dầu + da nhạy cảm, và da nhạy cảm hơn thì tốt nhất nên tiết chế sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết, chỉ nên sử dụng ba bốn tháng một lần.

5. Bổ sung kẽm nhiều hơn

Việc thiếu kẽm liên quan đến việc tiết ra nội tiết tố nam mạnh mẽ, và một khi nội tiết tố nam hoạt động mạnh thì da mặt rất dễ đổ dầu. Nếu muốn da bớt nhờn, tốt nhất bạn nên bổ sung thêm kẽm, sẽ giúp giảm hoạt động quá mức của nội tiết tố nam, nhờ đó da bớt nhờn. Thực phẩm giàu kẽm là: hàu, sò sống, nấm, các loại hạt, hải sản, thịt nạc, gan heo, cá, lòng đỏ trứng, sữa, đậu phộng, vỏ tôm,...

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới