LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tổng hợp các bước thải độc để làn da lột xác trong thời gian ngắn nhất

Thứ ba, 01/08/2017 13:27

Việc thải độc hàng ngày hoặc hàng tuần có thể giúp làn da tươi sáng, ít mụn và nếp nhăn. Dưới đây là các cách bạn không thể bỏ qua.

Da là cơ quan thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn, dẫn đến bít lỗ chân lông. Thải độc da có thể gây khó chịu, nhưng một vài thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống và chăm sóc da thường xuyên của bạn có thể cải thiện đáng kể làn da về lâu dài.

Tổng hợp các cách thải độc da hiệu quả

Chà khô bằng bàn chải mềm

Tần suất: Hàng ngày trong ít nhất 3 tháng

Chà cơ thể bằng bàn chải mềm giúp cải thiện tuần hoàn và kích thích hệ bạch huyết giải phóng chất độc. Chà khô cũng làm giảm phù chân, cải thiện cơ bắp, làm tróc các tế bào da chết và kích thích tái tạo tế bào da. Thời điểm thích hợp nhất để chà là vào sáng sớm, trước khi tắm.

Thực hiện:

Chà theo chuyển động tròn, từ dưới lên trên (từ lòng bàn chân lên cẳng chân, đùi rồi đến tay). Sau đó chà mông, lưng và bụng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Sau khi chà xong, bạn có thể thoa dầu thải độc (chẳng hạn dầu mè) lên khắp cơ thể và để 5 phút rồi đi tắm.

Dùng sữa rửa mặt thải độc

Tần suất: Hàng ngày

Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt tự nhiên, không hóa chất, lành tính và có độ pH cân bằng. Tránh các loại sữa rửa mặt có mùi quá thơm và đặc tính tẩy rửa quá mạnh.

Tắm thải độc

Tần suất: 2-3 lần/tuần

Ngâm mình trong bồn tắm thải độc khoảng 20-30 phút sẽ giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng những hỗn hợp sau để thêm vào bồn tắm, hòa đều rồi ngâm mình trong 20-30 phút:

- Nước gừng (đun sôi vài lát gừng rồi để nguội) và 1 bát muối Epsom.

- 1 bát baking soda và 1-2 bát muối Epsom.

- 1 bát muối Epsom, 1 bát muối biển, 1 bát dầu dừa.

- 1 bát giấm táo hữu cơ và 1 bát muối Epsom.

Đắp mặt nạ đất sét

Tần suất: 1-2 lần/tuần

Bạn có thể đắp mặt nạ đất sét lên mặt hoặc toàn cơ thể, để khô trong 15 phút trước khi dùng vải thấm nước ấm lau sạch. Bạn nên sử dụng các loại đất sét tự nhiên, đặc biệt là đất sét xanh montmorillonite, giúp đào thải độc tố bằng cách hút hết tạp chất ra khỏi bề mặt da.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống thải độc hợp lý:

- Ăn các chất béo lành mạnh: giúp cơ thể hấp thụ những vitamin thiết yếu và duy trì sự cân bằng hóc-môn.

- Cắt giảm đường tinh luyện.

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây giàu tính kiềm như bông cải xanh, rau kale, quả lê, táo, rau bina, chuối, dưa hấu: giúp da, răng, tóc và xương khỏe mạnh.

- Chọn thịt và sữa hữu cơ.

- Uống nhiều nước: đẩy độc tố ra khỏi làn da, loại bỏ độc tố trong hệ tiêu hóa và làm tăng tốc quá trình bài tiết.

>> Tổng hợp các công thức mặt nạ làm trắng từ cà chua cho từng loại da

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới