LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Top 10 hành vi 'trì hoãn lão hóa', ngủ trưa xếp thứ 6, đọc xong hãy đối xử có trách nhiệm với bản thân mình

Thứ tư, 04/01/2023 09:04

Lão hóa là quá trình ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, dưới đây là top 10 hành vi giúp “trì hoãn lão hóa”, ngủ trưa chỉ xếp thứ 5, đọc xong hãy có trách nhiệm với bản thân nhé.

Số 10: Ngâm chân trước khi đi ngủ

Ngâm chân là một phương pháp giữ gìn sức khỏe truyền thống. Phụ nữ có thể dùng phương pháp cổ xưa này để duy trì sức khỏe và đẩy lùi lão hóa (Ảnh minh họa)

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời trục xuất khí độc, khí ẩm ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, dưỡng da, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu toàn cơ thể mà còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Số 9: Bỏ hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu là “thủ phạm” chính làm tăng tốc độ lão hóa, hút thuốc dễ gây hại cho phổi và thận, trong khi uống rượu dễ gây hại cho gan.

Hút thuốc trong thời gian dài sẽ dễ dàng đẩy nhanh quá trình mất collagen trên da, đồng thời axit axetic và etyl este trong rượu cũng dễ ảnh hưởng đến các tế bào trên khuôn mặt.

Ngoài ra, uống rượu trong thời gian dài sẽ dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của các dây thần kinh não bộ, ức chế quá trình lưu thông máu, dễ khiến da mặt bị nhão và lão hóa sớm.

Số 8: Uống nhiều nước hơn

Như chúng ta đã biết nước là nguồn gốc của sự sống, nước chiếm khoảng 70% trong cơ thể, nếu cơ thể thiếu nước thì không chỉ da bị khô, bong tróc mà các mô, cơ quan trong cơ thể cũng sẽ bị tổn thương. dễ bị teo.

Điều này sẽ không có lợi cho hoạt động bình thường của cơ thể, không chỉ dễ dàng đẩy nhanh quá trình lão hóa mà còn dễ ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau trong cơ thể, gây phiền toái cho sức khỏe của con người.

Đối với bạn nữ, uống nhiều nước trong cuộc sống hàng ngày có thể khôi phục độ đàn hồi của da một cách hiệu quả, làm cho làn da trở nên mềm mại và mịn màng, có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của các vấn đề lão hóa.

Số 7: Thái độ tốt

Thái độ tích cực và lành mạnh có thể khiến bạn tự tin và lạc quan hơn. Đồng thời, điều này cũng có thể kích thích não tiết ra acetylcholine một cách hiệu quả, có thể trì hoãn lão hóa rất tốt.

Ngoài ra, chất acetylcholine có thể làm giãn mạch máu rất tốt, làm chậm nhịp tim, giúp cải thiện khả năng miễn dịch và trí nhớ.

Số 6: Nghỉ trưa

Sau khi ăn trưa, nghỉ trưa không chỉ có tác dụng giảm mệt mỏi mà còn giúp cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và phục hồi hoàn toàn.

Sau một buổi sáng làm việc và học tập, nhiều người sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi nhất định.

Nếu mọi người có thể ngủ trưa đúng cách, thì có thể thúc đẩy quá trình phục hồi năng lượng và thể lực, đồng thời có thể khiến con người tràn đầy sức sống, điều này cũng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng tốt hơn, trì hoãn tốc độ lão hóa.

Số 5: Chăm sóc da đúng cách

Muốn đẩy lùi tốc độ lão hóa da tốt hơn, bạn cũng phải chú ý chăm sóc da đúng cách và hợp lý.

Thông thường, không chỉ chọn các sản phẩm chăm sóc da và đồ dùng vệ sinh phù hợp với mình mà còn phải điều trị chống lão hóa một cách thích hợp để tránh nếp nhăn và đốm.

Ngoài ra, mọi người cần chú ý làm sạch da trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên bề mặt, tránh bít tắc lỗ chân lông.

Thứ 4: Chải tóc thường xuyên

Chải tóc thường xuyên có thể kích thích quá trình lưu thông máu trên da đầu của chúng ta và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của nang tóc.

Và nó có thể thúc đẩy sự hình thành hắc tố một cách hiệu quả, và có thể làm cho không khí bên trong tóc lưu thông, có thể làm cho tóc đen và sáng hơn.

Mặt khác, động tác chải đầu có thể kích thích hiệu quả một số huyệt đạo trên da đầu, sau đó đạt được hiệu quả xoa bóp da đầu.

Nó có thể thư giãn các tế bào thần kinh của da đầu một cách hiệu quả và giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu khắp cơ thể, khiến mọi người trông tràn đầy sức sống và tràn đầy năng lượng hơn.

Số 3: Ăn nhiều cá

Ăn cá thường xuyên không những có thể bổ sung DHA và axit béo không no cho cơ thể mà còn bổ sung protein hiệu quả cho cơ thể.

Các axit béo không bão hòa và DHA trong nó không chỉ có thể làm sạch và làm mềm các mạch máu mà còn giúp làn da luôn tươi trẻ và giúp trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể.

Số 2: Chống nắng

Sau khi tiếp xúc với tia cực tím trong một thời gian dài, làn da của chúng ta rất dễ gặp phải các vấn đề về cháy nắng như nám, ban đỏ, thậm chí là bong tróc, những vấn đề này sẽ dễ dàng đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Kem chống nắng có thể ngăn chặn hoặc ngăn chặn sự hấp thụ của tia cực tím, để giảm tác hại cho da.

Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn muốn làn da tránh được những tổn thương và làm chậm quá trình lão hóa tốt hơn thì việc chống nắng cho da thật tốt là vô cùng quan trọng.

Số 1: Tập thể dục thể thao

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người phải chịu nhiều áp lực khác nhau, thường xuyên thiếu vận động, lười vận động.

Thiếu vận động trong thời gian dài không chỉ dễ làm giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất cơ bản, khiến con người tăng cân mà còn dễ làm suy giảm khả năng miễn dịch. Đồng thời sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển bình thường của xương.

Bạn nên dành một chút thời gian để tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày, điều này không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng mà còn giúp duy trì hàm lượng oxy trong cơ thể, chống lại các gốc tự do có hại và có thể chống lão hóa rất tốt .

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới