LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Trang điểm cho da khô và da nổi màu

Chủ nhật, 14/08/2011 23:01

Nếu bạn có làn da khô hay da nổi màu, trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo trang điểm để bạn sẽ trông thật hoàn hảo suốt cả ngày.

Hầu hết phụ nữ có da khô và da nổi màu đều cho rằng những kem nền, phấn hồng và son môi mà họ sử dụng không bao giờ có thể thay đổi được điều gì. Ý nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn có làn da khô hay da nổi màu, trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo trang điểm để bạn sẽ trông thật hoàn hảo suốt cả ngày.

Hướng dẫn

Nếu bạn có làn da khô hay da nổi màu, bạn cần phải chuẩn bị trước khi gắn make – up. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm hay một lớp kem nền primer chất lượng mỗi lần make –up. Bạn sẽ có được các kết quả tốt hơn và sử dụng ít kem nền hơn. Hãy thật cẩn thận, không phải tất cả các loại kem nền primer đều phù hợp với da khô hay da nổi màu.

Trên thực tế, một số loại kem nền primer có chứa hoạt chất làm thấm. Các hoạt chất này sẽ làm cho làn da khô trở nên khô hơn nữa. Chúng thậm chí có thể gây kích ứng làm cho da nổi màu trở nên mỏng hơn. Nếu bạn không tìm thấy loại hoạt chất phù hợp với da của bạn, bạn hãy thử Wrinkle filler, sản phẩm của Garnier và L'oreal chẳng hạn. Nó sẽ làm mờ các nếp nhăn giúp làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Bạn nên sử dụng Wrinkle filler trước khi make – up. Thoa trên toàn bộ khuôn mặt, chỉ trừ vùng mắt.

Thoa kem lên vùng mắt một cách nhẹ nhàng. Đây là một sự cần thiết nếu bạn muốn che đi khuyết điểm hoặc dùng kem nền một cách hoàn hảo. Làn da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Bạn không nên sử dụng quá nhiều kem nền hoặc kem che khuyết điểm bởi vì như vậy càng làm cho khuyết điểm nổi rõ hơn. Đừng sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, nó sẽ mất dần giá trị và có thể làm cho da bạn nổi ngứa. Sử dụng tiết kiệm một cách đúng đắn sẽ có hiệu quả lâu dài.

Thoa kem che khuyết điểm. Một lần nữa cần bảo đảm kem che khuyết điểm có chứa các hoạt chất phù hợp. Bạn muốn một làn da mịn màng, bạn chỉ cần quan tâm đến loại kem sẽ làm cho da bạn trắng hơn tông màu da hiện tại hoặc sẽ làm cho da ở vùng mắt sáng hơn. Dùng cọ che khuyết điểm, và sử dụng thật nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy bạn không phải sử dụng quá nhiều kem như khi bạn dùng cọ trang điểm.

 

Tin thời trang
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới