LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Trị môi khô nứt nẻ khi thời tiết hanh khô

Thứ ba, 09/12/2014 08:21

Cách chữa trị khô nẻ môi dễ dàng hàng ngày để giúp làn môi bạn thêm mềm mịn. Bạn có thể áp dụng nhanh các cách dưới đây.

1. Trị môi khô với dưa chuột

Ngoài tác dụng dưỡng da, dưa chuột còn giúp trị môi nứt nẻ. Bạn có thể sử dụng dưa chuột dể giúp làn môi căng mịn cực đơn giản. Chỉ cần dùng vài lát dưa chuột cà nhẹ lên môi và làm như vậy khoảng 20 phút một lần rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể ép nước dưa chuột rồi bôi 5-10 phút/lần, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dưa chuột chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và rất chứa nhiều nước giúp môi của bạn hết khô, hết nứt nẻ.

2. Dầu dừa giúp môi mềm mại

Thoa dầu dừa lên môi 3-5 lần một ngày, bạn sẽ có đôi môi mềm mại hơn. Đừng lo thoa nhiều môi lúc nào cũng bóng nhẫy, bởi tinh chất dầu dừa thấm rất nhanh vào da. Chất béo trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng môi bạn cả ngày. Bạn cũng nên kiên trì làm việc này đều đặn, đừng thấy một tuần chưa có kết quả đã vội nản.

3. Trị môi khô bằng mật ong

Chỉ cần thoa chút mật ong nguyên chất lên môi 3 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Bởi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị khô nẻ môi cực tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với glycerin (có sẵn ở các hiệu thuốc Tây) để trị môi khô mùa hanh khô cực hiệu nghiệm. Chỉ cần bôi hỗn hợp này trước và sau khi ngủ dậy để môi căng, mịn và hết khô, bong. Làn môi bạn sẽ sáng hồng và đẹp tự nhiên.

4. Trị môi khô bằng nước

Mùa lạnh, bạn cảm thấy ít khát nước hơn so với trời nóng. Không vì thế mà bạn lười uống nước, hãy cố gắng uống từ 1.5-2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt là vào buổi sáng sớm, khi dạ dày rỗng, có thể bổ sung ít nhất 2 ly nước để cung cấp nước cho cả ngày. Điều này không chỉ giúp giải độc gan, bổ sung nước làm đẹp da mà còn chữa trị khô nẻ môi dễ dàng.

5. Trị môi khô bằng dinh dưỡng

Các cách trên dù hay nhưng chỉ có tác dụng làm dịu tạm thời. Nguyên nhân thực sự khiến đôi môi bị khô nứt có thể là do cơ thể thiếu vitamin nhóm B và chất béo Omega-3.

Hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng với nhiều rau xanh và trái cây, uống thật nhiều nước (ít nhất 3 lít/ngày, tốt nhất là 4-5 lít); tẩy da môi bị khô bằng dầu ôliu và muối 1-2 lần/tuần (hoặc bất cứ loại mặt nạ tẩy tế bào chết nào mà các chị thích).

Ngoài ra nên bổ sung thêm chất béo omega-3 (có nhiều trong cá - nhất là cá biển, dầu bắp, dầu nành, dầu hướng dương, dầu hạt lanh...) hoặc uống viên bổ sung omega-3 (còn gọi là viên dầu cá). Omega-3 còn rất tốt cho tim mạch nữa.

Đây mới chính là cách nuôi dưỡng từ bên trong mang lại lợi ích lâu dài cho cơ thể!

Theo Phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới