LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tự cạo lông vùng kín, bà mẹ 3 con nhận cái kết chát đắng

Thứ năm, 27/04/2017 14:57

Dana Sedgewick, 44 tuổi, sống ở Sheffield (Anh) đã bị hôn mê, đôi chân có dấu hiệu hoại tử sau khi cô dùng dao để tự cạo lông vùng kín.

Bà mẹ 3 con Dana Sedgewick đã kể lại câu chuyện khủng khiếp mà mình phải trải qua sau khi tự cạo lông vùng kín và vô tình gây ra một vết xước.

Sự việc xảy ra vào tháng 5/2012 - hai ngày sau khi dùng dao cạo lông vùng kín, Sedgewick bắt đầu cảm thấy chóng mặt và buồn nôn. Cũng trong ngày hôm đó, cô được phát hiện trong tình trạng hôn mê, không biết gì trên giường và chảy nhiều máu ở hai chân.

Hình ảnh đôi chân của Dana Sedgewick đang có dấu hiệu hoại tử vì tự cạo lông vùng kín

Gia đình đã nhanh chóng đưa Sedgewick đến Bệnh viện đa khoa ở Sheffield. Lúc này, hai chân của cô đã xuất hiện nhiều mảng màu đen như bị phát ban và có dấu hiệu hoại tử nặng do bị nhiễm trùng.

Các bác sĩ chẩn đoán Sedgewick bị viêm cân mạc hoại tử (necrotising fasciitis) - nguyên nhân gây ra bởi liên cầu khuẩn. Chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua vết xước và giải phóng ra độc tố phá hủy nhanh các màng mô liên kết (fascia), dây thần kinh, các mạch máu, mô mỡ... trong cơ thể.

Bên cạnh đó, cô rơi vào tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu tổn thương thận và tim ngừng đập 4 lần. Lúc này, bác sĩ cho biết cô chỉ còn 30% cơ hội sống sót và phải tiến hành phẫu thuật ngay để loại bỏ các tế bào đã chết.

Ca phẫu thuật kéo dài đến 10 tiếng đồng hồ nhằm làm sạch hoàn toàn các vùng da bị hoại tử, đồng thời ghép phần da được lấy ở lưng vào những vị trí trên chân. Sau phẫu thuật, bà mẹ 3 con lại chuyển sang bệnh viện bỏng để điều trị các vấn đề về da.

6 tuần sau đó, nhờ sự tận tình của bác sĩ cũng như những lời động viên tinh thần từ gia đình, cô đã được ra viện. 4 năm liên tục sau này, bà mẹ đã trải qua thêm 21 lần phẫu thuật nữa nhằm phục hồi làn da lại bình thường. Với sự giúp đỡ, chăm sóc của ông xã Mathew (47 tuổi) và các con thân yêu, hiện Sedgewick đã có thể tự đi lại được bằng nạng.

Dana Sedgewick và chồng

Hình ảnh cả gia đình Dana Sedgewick trong Lễ Giáng sinh năm 2016 vừa qua

Câu chuyện của bà mẹ 44 tuổi này một lần nữa cảnh báo hiểm họa từ những kiểu làm đẹp tại gia mà chị em vẫn thường hay mắc phải.

Chỉ cần một vết thương nhỏ trên cơ thể cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng nặng, gây tổn thương thậm chí hoại tử các mô bên trong, dẫn đến mất chân tay hoặc thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

>> Chỉ cần uống nước này mỗi ngày trước khi đi ngủ và kết quả sẽ rõ mỗi sáng bạn thức dậy

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)