LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tuyệt chiêu làm đẹp cực đơn giản từ dầu gạo

Thứ ba, 14/07/2015 10:38

Dầu gạo chứa rất nhiều dưỡng chất thích hợp cho việc chăm sóc da và tóc. Dưới đây là những cách làm đẹp cực đơn giản từ dầu gạo mà chị em phụ nữ nên tham khảo.

Dầu gạo không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp. Dầu gạo có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc, dưỡng da, giúp chị em lưu giữ tuổi thanh xuân và tăng cường khả năng chống lại những tác nhân xấu gây hại cho cơ thể.

Dầu gạo chứa nhiều dưỡng chất, thích hợp cho việc chăm sóc da và tóc

1. Mặt nạ dưỡng ẩm tóc

Dùng một lượng dầu gạo vừa đủ xoa vào lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ lên tóc, dùng khăn ủ tóc khoảng 30 phút rồi gội lại. Cách này sẽ giúp cho toàn bộ những phần tóc hư tổn của bạn được dưỡng ẩm đồng đều, làm tóc phục hồi nhanh chóng.

2. Mặt nạ giúp tóc bóng mượt

Trước hết, ta trộn đều hỗn hợp dầu gạo, trứng và nước chanh. Sau đó, ta thoa đều lên tóc khô, ủ trong vòng 30 phút rồi xả lại bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ. Cách này giúp tóc trở nên bóng mượt, giảm khô xơ và mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe. Loại mặt nạ này nên thực hiện 1 tuần 1 lần.

3. Chống nắng

Cho vài giọt dầu gạo vào lòng bàn tay rồi bôi nhẹ nhàng lên mặt và những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cách này dùng để bảo vệ làn da khỏi sự xâm nhập của tia cực tím.

4. Dưỡng da mặt

Trước hết, ta rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô, sau đó, cho khoảng 2 đến 5 giọt dầu gạo ra lòng bàn tay rồi xoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Tiếp theo, ta lấy bông lau sạch và bước cuối cùng là rửa mặt kỹ lại bằng nước ấm. Cách này giúp cho da mặt trở nên tươi sáng và mịn màng.

5. Phục hồi làn da bị tổn thương

Để thực hiện phương pháp này, ta cần 1 muỗng dầu gạo và 1 muỗng mật ong nguyên chất. Sau đó, ta thoa hỗn hợp trên lên da mặt và massage trong vòng 3 đến 5 phút. Cách này giúp cho những làn da bị tổn thương được phục hồi.

6. Dưỡng da toàn thân

Trộn hỗn hợp gồm một muỗng mật ong nguyên chất, vài giọt nước chanh vào chén, cho một muỗng dầu gạo vào hỗn hợp. Sau đó, ta dùng miếng bông sạch thấm vào và massage toàn thân 15 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hàm Hương (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới