LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tuyệt chiêu làm đẹp cùng bột quế

Thứ ba, 14/10/2014 08:33

Loại bột quế tán mịn được dùng làm nguyên liệu cho các loại bánh, đồ ăn...còn được sử dụng như một bí quyết làm đẹp hiệu quả cho chị em.

1. Làm đẹp tóc

Bột quế có công dụng làm tóc sáng màu hơn.

Pha chế hỗn hợp theo tỷ lệ tương ứng: 1/2 muỗng mật ong - 1 cốc nước - 2 muỗng dầu ôliu - 3 muỗng quế (tùy thuộc vào độ dài ngắn, có thể tăng số lượng các thành phần của hỗn hợp trên theo mức tăng dần).

Bôi đều hỗn hợp trên lên tóc và dùng khăn bông lớn hoặc mũ chụp chuyên dụng để ủ tóc trong thời gian khoảng 4-5 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, xả sạch lại tóc bằng nước và không dùng dầu gội đầu ngay. Thực hiện đều đặn việc trên trong khoảng 1 tuần, mái tóc bạn sẽ sáng màu cho bạn vẻ trẻ trung, tươi tắn.

2. Tẩy da chết cho môi

Bột quế giúp tẩy da chết môi hiệu quả.

Bạn rửa sạch môi bằng nước ấm để môi mềm, thoa bột quế lên môi rồi massage vài phút và rửa lại bằng nước sạch. 1 tuần làm 1 lần để có làn môi mềm mại.

Chỉ cần mua 1 lạng với giá 30-40k là chị em có thể làm đẹp tổng thể cả tháng với loại gia vị này rồi. Thi thoảng mình còn cho vài nhúm vào nấu cà ri. Thơm phức! Hy vọng với mẹo vặt này, chị em sẽ ngày càng xinh đẹp.

3. Làm đẹp da mặt

Làm đẹp da mặt hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn 1 chút mật ong và 1 muỗng café bột quế, đặt lên chỗ mụn trong vòng 15-20 phút. Sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm, tuyệt đối không để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy mụn nhỏ hơn và mờ hơn 1 cách rõ ràng.

4. Chữa hôi miệng

Chữa hôi miệng nhanh chóng.

Bạn chỉ việc súc miệng mỗi sáng và sau khi ăn với hỗn hợp nước nóng có pha mật ong và một chút bột quế, là chả cần lo mùi hôi từ miệng mỗi ngày

5. Trị mụn hiệu quả

Bột quế giúp trị mụn triệt để.

Với tỉ lệ 3 muỗng mật ong và 1 muỗng bột quế sẽ giúp trị mụn rất hiệu quả. Trước tiên bạn rửa sạch mặt và thấm cho khô. Chấm hỗn hợp này lên phần mụn, để trong vòng 20 phút sau đó rửa lại sạch.

Những mụn bọc hay mụn trứng cá dần sẽ bị trị một cách triệt để, bạn sẽ không còn nỗi lo về mụn trên da mặt nữa.

Phununews.vn