LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tuyệt chiêu làm đẹp tự nhiên từ trái dứa

Thứ tư, 15/07/2015 13:59

Làm đẹp bằng trái cây là cách lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ. Tại sao chị em không thử vừa giải nhiệt, vừa làm đẹp trong mùa dứa này?

Làm đẹp với một ly nước dứa ép mỗi ngày

Trị mụn trứng cá

Bromelain là một enzyme làm mềm da được sử dụng hàng trăm năm nay ở Nam Mỹ và Trung Mỹ để chống viêm và sưng. Với hàm lượng vitamin C và bromelain cao, quả dứa có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Bạn hãy uống nước ép dứa hằng ngày, điều này giúp cơ thể tổng hợp collagen, mang đến làn da săn chắc và mềm mại, đồng thời chà xát miếng dứa lên da mặt (tránh vùng mắt) trong vài phút, rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ hết đám mụn trứng cá đáng ghét.

Tẩy da chết

Các vitamin trong dứa có tác dụng tẩy tế bào chết rất tốt cho làn da. Rất đơn giản, gọt vỏ một quả dứa tươi và cắt thành những miếng nhỏ. Khi bạn tắm, hãy chà những miếng dứa này lên khắp cơ thể của bạn.

Đối với những vùng da khô ráp hơn như gót chân, khuỷu tay hay đầu gối, bạn có thể áp dụng công thức sau:

- Một nửa chén dứa băm nhỏ

- Một thìa nước cốt chanh

- Một nửa quả táo (chưa gọt vỏ) băm nhỏ

- Một phần tư múi bưởi

- Một muỗng cà phê muối

- Hai thìa tinh dầu hoa hồi.

Trộn tất cả nguyên liệu trên thành hỗn hợp, xoa hỗn hợp này lên vùng da khô ráp, để khoảng 20 hoặc 30 phút rồi rửa sạch. Các enzym muối và trái cây giúp tẩy tế bào chết và làm mềm da trong khi tinh dầu cây hồi giúp làm dịu mát làn da của bạn, giúp bong đi lớp da chai sạn, để lại làn da mượt mà và tươi sáng hơn.

Dưỡng móng

Móng tay giòn và khô là dấu hiệu của thiếu vitamin A, trong khi gãy móng tay có thể do cơ thể thiếu vitamin B. Dứa chính là hoa quả cung cấp cả hai loại vitamin đó. Một phương pháp tự nhiên làm mềm móng tay, chân của bạn chính là hỗn hợp của hai muỗng canh nước ép dứa và một lòng đỏ trứng gà. Bôi hỗn hợp này lên móng, để khoảng năm phút, sau đó rửa sạch móng bằng nước ấm và sau đó bạn có thể thoa lên đó một chút kem dưỡng da. Đây cũng là cách dưỡng móng hữu hiệu dành cho những bạn gái thích vẽ móng (làm nail) thường xuyên khiến cho móng bị mất nước trở nên khô và ố vàng.

Giảm cân

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, dứa là một loại hoa quả có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.

Theo các chuyên gia, enzyme bromelain trong dứa góp phần làm giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách đáng kể. Ngoài ra, trong dứa có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, thiamin, mangan, kali và đặc biệt rất giàu chất xơ. Tất cả các chất dinh dưỡng này có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp cơ thể không bị tăng cân, phân giải lượng calo thừa, loại bỏ chất béo có trong cơ thể giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

Vân Dung (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới