LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tuyệt chiêu loại bỏ hôi miệng cực hiệu quả

Thứ sáu, 01/04/2016 21:19

Hôi miệng là tình trạng phổ biến, khiến bạn khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là những cách chữa hôi miệng cực hiệu quả bạn nên tham khảo.

Nước trái cây vitamin C

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho khoang miệng được giữ ẩm. Đặc biệt là nước trái cây vitamin C còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng.

Chữa hôi miệng bằng nước trái cây Vitamin C

Cam, dâu tây, và kiwi là những trái cây cực kỳ giàu vitamin C. Chúng có tác dụng tạo ra môi trường có tính axit cứng trong cơ thể nhằm bảo vệ và giúp cho vi khuẩn có lợi phát triển. Vitamin C tan được trong nước vì thế chúng ta có thể ngâm các loại quả có chứa vitamin C vào một lọ nước để uống.

Những gì bạn cần:

1 hoặc 2 quả cam lớn

3 quả Kiwi

4 quả dâu tây

2 lít nước

1 bình đựng nước.

Cách làm:

Cắt trái cây ra theo kích thước tùy bạn, miễn phù hợp và vừa được bình đựng nước của bạn. Cho tất cả hỗn hợp trái cây vào trong bình sau đó đổ nước vào. Nước vừa sấp ngang với trái cây. Đặt trong tủ lạnh và để qua đêm để các vitamin tan vào trong nước. Uống nước này vào buổi sáng cùng với bữa ăn sáng, và bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát trong suốt cả ngày.

Tuy nhiên, nước này chỉ có thể dùng tối đa là 7 ngày.

Nước chanh

Tuyến nước bọt của chúng ta tiết ra khoảng 3 lít nước bọt mỗi ngày. Nếu chúng ta "nhổ" nước bọt đồng nghĩa chúng ta đang vứt bỏ chất lỏng có chứa canxi và phốt pho. Hai chất này giúp cho răng hấp thụ, đẩy lùi vi khuẩn để ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng. Khi khoang miệng bị khô, sẽ khiến hơi thở có mùi hôi. Vì vậy, sử dụng chanh và quế để chữa hôi miệng là một trong những cách được áp dụng rộng rãi. Vị chua của chanh giúp tuyến nước bọt kích thích và tiết ra để bảo vệ khoang miệng. Quế với thành phần aldehyde cinnamic sẽ giết vi khuẩn gây hôi miệng.

Những gì bạn cần:

Nước ép chanh

Khay đựng đá

Quế (Có thể có hoặc không)

Đặt một ít quế ở phía dưới cùng khay đá sau đó thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào. Tuy nhiên hãy thêm một ít nước vào để giảm lượng axit cao trong chanh vì chanh chứa rất nhiều axit vì thế hãy ý thức rằng axit có thể làm mòn men răng. Sau đó bỏ vào ngăn làm lạnh để hỗn hợp đông lại và sử dụng bằng cách cho vào nước uống.

Bàn chải “ tự nhiên”

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đem bàn chải bên cạnh để làm sạch khoang miệng và không có mùi hôi. Hãy ăn những loại thực phẩm sau đây. Nó sẽ giúp miệng bạn không còn mùi hôi do thực phẩm gây ra.

- Táo: Đây là một loại trái cây giàu chất xơ cũng như kích thích hàm lượng nước bọt. Vì vậy, nó là một trong những bàn chải đánh răng “tự nhiên” hiệu quả để chữa hôi miệng.

- Cần tây và cà rốt: Chúng có tác dụng bảo vệ răng và khoang miệng vì có độ ẩm cao.

- Quế: Nhai quế sẽ sinh ra các loại tinh dầu có tác dụng diệt vi khuẩn, và loại bỏ mùi hôi. Bạn cũng có thể dùng quế làm nước súc miệng tự chế loại bỏ mùi hôi.

Các loại quả mọng: Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn chặn mùi hôi của miệng.

>> Đánh bật mảng bám răng với dầu dừa

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới