LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Uống một cốc nước nghệ hiệu quả bằng 1 giờ tập thể dục

Thứ sáu, 04/11/2016 15:37

Uống một cốc nước sau sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch giống như các bài tập aerobic mang lại.

Gần đây, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Cardiology, chiết xuất từ nghệ giúp giảm 65% nguy cơ đau tim. Phát hiện này khẳng định nghiên cứu trước đó được công bố trong tạp chí Nghiên cứu dinh dưỡng vào năm 2012 nói rằng ăn nghệ hoặc uống bổ sung bột nghệ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch giống như nhiều như các bài tập aerobic mang lại.

Một cốc nước nghệ hiệu quả bằng một giờ tập thể dục

Trong nghệ có chứa một thành phần hoạt chất có tên curcumin, có tác dụng trong việc cải thiện chức năng mạch máu. Ngoài ra,nó đặc biệt hữu ích cho phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh dễ bị bệnh tim do quá trình lão hóa tự nhiên.

Dưới đây là những điều bạn không thể bỏ qua về tác dụng vàng của tinh bột nghệ:

- Theo nghiên cứu, mỗi ngày tiêu thụ 150mg tinh bột nghệ trong vòng 8 tuần có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

- Bột nghệ thường chỉ chứa 2% hàm lượng curcumin.

- Thêm một thìa cà phê bột nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc có thể sử dụng viên nang tinh chất nghệ để thay thế.

- Thêm bột nghệ vào thức ăn, các loại trà, và tiêu thụ nước ép nghệ. gia vị này là rất linh hoạt và nó có thể được thêm vào bất cứ món ăn nào.

- Uống trà nghệ ngày 2 lần theo công thức: Đun sôi 4 chén nước, thêm 1 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng và đun nhỏ lửa trong 10 phút, thêm mật ong và chanh để tạo hương vị.

Dù curcumin trong nghệ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch chúng ta cũng không thể bỏ qua các hoạt động thể chất, các bài tập thể dục.Tất cả các nhà nghiên cứu tham gia vào nghiên cứu này đã đồng ý rằng tập thể dục không thể được thay thế bằng bất cứ điều gì, kể cả bột nghệ. Theo đề xuất của Sở Y tế và Dịch vụ con người tại Mỹ, tốt nhất nên tập thể dục 2,5 giờ một tuần với cường độ vừa phải (làm vườn, đi bộ nhanh, khiêu vũ, đi xe đạp, thể dục nhịp điệu) hoặc một giờ 15 phút với cường độ mạnh hơn (chạy bộ, nhảy dây, nhảy aerobic, đạp xe nhanh hơn 10 dặm một giờ). Họ cũng khuyến cáo các hoạt động tăng cường cơ bắp một đến hai lần mỗi tuần.

>> 10 quan niệm sai lầm phổ biến về sức khỏe biến chúng ta thành 'gà mờ'

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới