LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Vết sẹo lồi lặn kỳ diệu với nguyên liệu rẻ tiền ngay trong bếp

Chủ nhật, 11/12/2016 18:33

Trong bài viết này bạn sẽ đọc thêm được kiến thức về tác dụng của củ hành tây trong việc điều trị sẹo và cải thiện sức khỏe làn da..

Hành tây là một loại rau củ có hương vị khá hăng và cay khi chưa chế biến, tuy nhiên hành tây lại rất giàu kali, canxi, magiê, phốt pho và vitamin C.

Ngoài tác dụng về dinh dưỡng, củ hành tây đóng đóng vai trò lớn trong ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp và nó cũng được sử dụng cho mục đích y tế.

Dưới đây là những tác dụng của củ hành tây cho việc điều trị và chữa lành vết sẹo lồi hiệu quả chỉ trong 6 đến 8 tuần:

Chuẩn bị:

- Thớt và dao, - Xà bông rửa chén - Nước, - Nước đá - Nhiệt kế - Bộ lọc cà phê - Nước cất (nước tinh khiết) - Muối - Hai cái cốc trung bình.

Hành tây – nguyên liệu vàng giúp đánh bay sẹo lồi

Hướng dẫn:

- Trộn 3gr muối với khoảng 1/3 lượng dung dịch xà phòng.

- Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và cho vào trong một cốc nước. Đổ hỗn hợp cả muối và xà phòng vào cốc nước, khuấy đều.

- Đổ vào cốc nước thủy tinh ở 140 độ F trong 15 phút. Chuyển cốc thủy tinh vào một bồn tắm trong nước đá trong 5 phút và khuấy thường xuyên. Cho hỗn hợp hành tây vào máy xay và trộn với tốc độ nhanh trong năm giây. Đặt một bộ lọc cà phê lên trên cốc thủy tinh thứ hai và đổ hỗn hợp hành tây vào nó. Phần bọt ở trên bộ lọc cà phê trong khi đó ta sẽ thấy chiết xuất hành tây chảy xuống cốc thủy tinh.

- Khi cần sử dụng để cải thiện mụn trứng cá và làm mờ vết sẹo lồi, hãy thoa nước chiết xuất này trực tiếp trên da tại các khu vực bị sẹo ngày 1 đến 2 lần, hoặc pha trộn với một loại kem dưỡng ẩm.

Lưu ý:

Nếu bạn sử dụng chiết xuất này lần đầu tiên, hãy sử dụng một lượng nhỏ trong các khu vực bị sẹo và kiểm tra xem có phản ứng dị ứng trên da không. Nếu thấy xuất hiện vết đỏ hoặc kích ứng trên da thì hãy dừng lại việc sử dụng trị liệu này.

Ngoài ra, hành tây chỉ thật sự thích hợp với những vết sẹo mới hình thành và có diện tích vừa phải, nên trường hợp sẹo lồi lâu năm và lớn bạn hãy sử dụng kem trị sẹo hoặc áp dụng các phương pháp trị liệu bằng công nghệ cao để sớm hết sẹo.

Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ cho các khu vực bị sẹo được ẩm bằng cách sử dụng loại kem dưỡng ẩm tốt hoặc bạn có thể sử dụng dầu dưỡng ẩm như: dầu dừa hoặc dầu ô liu.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)