LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Vợ Baggio bật mí bí quyết giảm cân sau sinh

Thứ tư, 20/05/2020 20:41

Sau khi sinh hai cậu con trai, Quỳnh Trâm - vợ Baggio chia sẻ bí quyết nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Quỳnh Trâm và Baggio hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên hai cậu con trai song sinh. Dù từng mang song thai nhưng Quỳnh Trâm nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Hình ảnh của vợ Baggio khi mang bầu.

Mới đây, vợ Baggio đã chia sẻ kinh nghiệm giảm cân sau sinh cho các chị em: "Xin chào, xin chào. Các vấn đề liên quan đến giảm cân sau sinh là mối bận tâm rất đau đầu cho 1 số các chị em sau sinh, trong đó từng có mình nữa.

Hôm nay mình muốn chia sẻ chút xíu về kinh nghiệm bản thân mình về việc giảm cân sau sinh, các chị em nào đang cần có thể xem và tham khảo nếu thấy phù hợp với bản thân thì áp dụng nhen. Bài hơi dài xíu hy vọng các mom không give up nửa chừng.

Mình cao 165cm và hiện đang 48kg. Ngày trước mình thuộc dạng gầy cứ lẩn quẩn quanh con số 42-45kg sau đó lấy chồng và lên cân dần. Đến trước khi bầu mình là 54kg (thuộc dạng đầy đặn) và trong suốt thai kì mình lên tổng 17kg400gr cho đến lúc mổ lấy 2 bé ra ở tuần thứ 35.

Sau khi sinh xong như các mom thấy đó mình to và xồ xề như cái thùng phuy mà đó chỉ là bên ngoài thôi bên trong nhìn phát rầu các mom à, mình đã bị shock ngay lần đầu thấy bản thân trong gương sau sinh, mình rạn da và chùn da rất nhiều, rất tủi thân luôn. Sau sinh nửa tháng mình xuống 63kg và vẫn to thù lu vì lúc đó mình chủ trương ăn uống tốt để có sữa cho 2 bé nhà mình (mình trung bình được 2 lít sữa mỗi ngày). Đến sau 1 tháng thì cũng chỉ giảm được thêm 1-2kg rất rầu (mà thôi cũng kệ)

Qua đến tháng thứ 2 do thức đêm chăm con và pump sữa mình xuống lại 54kg như ban đầu nhưng cơ thể vẫn xồ xề và mập.

1 năm sau sinh mình bị suy nhược và ngất xĩu té gãy xương hàm nằm viện nên mất sữa từ đó và sau 3 tuần điều trị mình xuống được thêm 3 kg (là còn 51kg). Nhưng sau đó mình bận công việc kinh doanh và chăm con nên cũng ít để ý đến cân nặng và cơ thể nên vẫn còn khá tròn cho đến khi 2 bé mình gần 3 tuổi mình thư thả hơn 1 xíu nên bắt đầu mang đai thường xuyên hơn, bắt đầu tập thể dục và sàng lọc chế độ ăn uống riêng cho bản thân.

Cụ thể cách ăn, mình cắt giảm tinh bột hoặc thay bằng khoai lang thay vì cơm, mình ăn đồ steam nhiều hơn, rất hạn chế các món chiên xào, dầu mỡ, ăn nhiều rau củ quả, uống nước 2 lít/ngày (thỉnh thoảng uống thêm nước detox) và kết hợp tập thể dục/có vận động. Với cách ăn này mình thấy thoải mái tinh thần vì mình vẫn ăn được các món mình thích và không áp lực về số calo nạp vào bên cạnh đó mình vẫn uống trà sữa (mình chưa cai được cái này, mà mỗi lần stress mình lại thèm ngọt uống vào thấy feel better nên thôi nghĩ nó giúp đỡ cho cái đầu của mình nên chưa dứt khoát cai). Mình chủ trương dựa vào thể trạng và hoàn cảnh mà tự tìm cách ăn phù hợp chứ không áp dụng chế độ cụ thể nào.

Về thể dục, mình thì không phải chuyên nghiệp gì chỉ là ngày xưa có tập với personal trainer nên có biết chút chút, mà sinh xong mình rất yếu, không có sức bền, tập 1 tí đã thở hồng hộc và choáng váng. Còn cơ thể mình thì lỏng bỏng, các cơ rất yếu tập mà rung bần bật, cơ bụng bị hở nhiều. Chính vì biết thể trạng của mình lắm cái hạn chế nên mình tập từ từ từ những bài cardio nhẹ nhàng để nâng thể trạng, rồi các bài tập cơ nhẹ để cơ thể quen dần sau đó nâng lên ở mức vừa phải (không quá gắng sức cứ nương theo sức mình thôi), đến bây giờ mình vẫn tập vừa phải không tập nặng và duy trì 20-30mins/ngày nếu ngày nào không tập được mình sẽ làm việc nhà nhiều hơn và lúc làm việc nhà mình vẫn luôn tự siết cơ chứ không để thả lỏng vì điều này cũng sẽ hỗ trợ thêm. Mình thấy quan trọng nhất với các mom sinh xong có thể trạng như mình thì việc duy trì vận động/tập thể dục đều đặn quan trọng hơn việc tập nặng và không đều.

Hiện tại mình đã về lại được số cân nặng mình muốn nên mình chỉ cần duy trì các thói quen sinh hoạt như đã chia sẻ trên thì cân nặng vẫn không thay đổi. Và mình thấy 1 khi đã ăn uống tương đối healthy vậy trong 1 khoảng thời gian thì cơ thể mình tự từ chối các món dầu mỡ chiên xào có hại tức là mình không còn bị thấy thèm thuồng nữa bù lại rất happy với cách sinh hoạt này. Khúc này dành cho mom nào sợ sẽ không theo ăn được lâu dài.

Tóm tắt lại là mình đến tận gần 3 năm sau sinh mới bắt đầu giảm cân và đến giờ sau 1 thời gian thôi mình đã cải thiện rõ rệt. Nên mom nào đang lo lắng quá thì cứ bình tĩnh lại và take time, quan trọng nhất vẫn là vui vẻ lạc quan và duy trì bền bỉ nhen các mom. Chúc các mom sớm có lại dáng son như ngày nào".

Nhờ siết đai và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lí nên Quỳnh Trâm đã sở hữu vóc dáng cân đối.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới