LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Vỏ chuối và 10 thứ làm cho làn da của bạn đẹp hơn ngay lập tức

Thứ sáu, 27/05/2022 07:57

Nghiên cứu cho thấy có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng da của chúng ta: thiếu ngủ, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, căng thẳng, lười vận động, ô nhiễm không khí và tiêu thụ đường. Để có làn da đẹp, bạn có thể dùng những thứ đơn giản có sẵn trong nhà.

Kem đánh răng

Kem đánh răng thực sự hữu ích trong việc chống lại mụn trứng cá. Nó có thể được sử dụng như một thành phần để rửa mặt. Hãy thoa một lượng nhỏ kem đánh răng, để khô trong vài phút và rửa sạch sau đó. Nhớ kiểm tra các thành phần của hỗn hợp trước khi thoa lên da. Natri lauryl sulfat, triclosan và natri florua có thể gây kích ứng.

Bí quyết giúp làn da đẹp và trở nên mịn màng ngay lập tức.

Vỏ cam

Vỏ cam rất tốt để làm mới và nuôi dưỡng làn da với các vitamin hữu ích và làm giảm mụn trứng cá. Trộn vỏ cam với nước hoa hồng hoặc sữa chua, đắp hỗn hợp lên mặt, để trong 15 phút. Loại bỏ mặt nạ này bằng nước mát và lặp lại quy trình vài lần một tuần.

Khoai tây

Nếu bạn đắp bã khoai tây lên mặt 2 lần/ngày sẽ giúp da sáng mịn, trắng sáng tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng những lát khoai tây sống để loại bỏ quầng thâm, chỉ cần cắt hai lát và đặt chúng dưới mắt của bạn trong một thời gian.

Mật ong

Mật ong cũng có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng da của bạn và như một phương pháp điều trị chống lại mụn nhọt do đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và chữa lành vết thương. Nếu bạn thoa mật ong lên da ẩm và massage cách ngày, các vết thâm trên da sẽ giảm bớt, da trở nên mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất tốt để dưỡng ẩm cho làn da của bạn, giúp da sáng tự nhiên, bảo vệ và sửa chữa các tế bào da. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy massage vài giọt dầu ô liu lên mặt và cổ, sau đó đắp khăn ấm lên mặt trong khoảng 40 giây. Sau đó, lau sạch dầu thừa trên mặt.

Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho làn da của bạn, tốt nhất khi kết hợp với sữa chua. Mặt nạ dưa chuột làm mát da, phục hồi và cấp ẩm cho da, đồng thời giảm sưng tấy. Nó rất tốt để làm dịu vết cháy nắng và loại bỏ bọng mắt quanh mắt.

Baking soda

Là một phương pháp tự nhiên để tẩy tế bào chết. Bạn có thể trộn với dầu ô liu để làm mặt nạ loại bỏ các tế bào da chết, làm dịu da và làm trung hòa pH của da. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần. Hỗn hợp dầu dừa và baking soda cũng là một phương thuốc tốt chống lại bệnh eczema.

Vỏ chuối

Chuối và vỏ chuối giúp trị mụn, giảm mụn nhọt và xóa nếp nhăn. Chà xát vỏ lên vùng có mụn cho đến khi bên trong vỏ thâm lại, để yên một lúc rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình trong vài ngày. Để xóa nếp nhăn, hãy thoa một chút chuối nghiền lên vùng có nếp nhăn.

Chuối và vỏ của chúng rất hữu ích cho việc nuôi dưỡng và cung cấp nước cho da vì chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như kali, magiê, chất xơ và protein.

Chanh

Bác sĩ da liễu khuyên bạn không nên sử dụng chanh trên mặt trực tiếp nếu bạn có làn da nhạy cảm, nhưng họ thừa nhận rằng chanh có tác dụng kỳ diệu khi kết hợp với các thành phần khác, như mật ong, dầu ô liu, đường, sữa chua hoặc dưa chuột. Chanh có thể giúp giảm mụn, giảm nhờn và làm sáng da

Trà xanh

Trà xanh có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa, phục hồi da và mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên. Nó có thể được sử dụng kết hợp với kem và đường nâu hoặc với mật ong để làm mặt nạ làm dịu da.

Nha đam

Lô hội thường được sử dụng trong thẩm mỹ. Ngoài các tính năng chữa bệnh, nó còn có tác dụng giữ ẩm, chống viêm, khử trùng và chống lão hóa da. Gel lô hội có thể loại bỏ các đốm đen trên da. Điều bạn cần làm là lấy gel ra khỏi lá lô hội và thoa trên da mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới