LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Với các chị em mê làm đẹp, hãy ăn thêm 3 loại thực phẩm để giải độc, dưỡng da, nâng cao thể lực, rất nhiều lợi ích nhé!

Chủ nhật, 09/05/2021 11:43

Bạn có biết rằng đồ ăn mỗi ngày cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe làn da của bạn. Các nhà khoa học cho rằng những gì bạn ăn cũng ảnh hưởng tới khả năng mịn màng và tươi trẻ của làn da. Dưới đây là 3 loại thực phẩm có thể giải độc, dưỡng da, nâng cao thể lực, rất có lợi cho việc làm đẹp.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh thuộc họ rau cải. Nhóm thực vật này cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng với một lượng calo khá thấp. Súp lơ xanh còn chứa lượng lớn folate, giúp ngăn ngừa ung thư vú cho phái đẹp.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong súp lơ xanh có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do, đem lại cho cơ thể làn da tự nhiên, khỏe mạnh, hạn chế những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, trong súp lơ xanh cũng chứa lutein - một loại caroten hoạt động tương tự như beta-carotene. Lutein giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi khả năng oxy hóa khiến da bị khô và nhăn.

Cà chua

Trong đời sống chúng ta, cà chua là một loại thực phẩm thường được sử dụng nhiều về món ăn, trị bệnh. Với những hiệu quả từ cà chua mang lại, làm đẹp từ cà chua cũng vô cùng tốt và lại dễ dàng để chúng ta có thể mua được.

Cà chua có nhiều thành phần Vitamin cần thiết cho một làn da khỏe mạnh và xinh đẹp. Với 1 quả cà chua, chị em có thể giúp làn da trắng sáng mịn màng, giảm mụn cũng như tiết kiệm được phần chi phí mỹ phẩm trong quá trình làm đẹp của mình.

Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali,… Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao. Nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên thì làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Các tinh chất trong quả cà chua sẽ giúp trắng da, trị mụn, chống oxy hóa, tái tạo da, mang lại làn da trắng hồng tự nhiên,…

Đậu bắp

Trái đậu bắp được dùng để chế biến rất nhiều món ăn thông dụng như luộc, nướng, ăn sống… Ngoài ra, còn có tác dụng giảm cân, làm đẹp và chữa bệnh. Đậu bắp được xem như mỹ phẩm giúp đẹp da, mượt tóc, giữ vẻ trẻ trung cho đôi mắt, tăng cường sức khỏe nhờ chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, kali, magiê. Mặt khác trong quá trình mang thai cũng như sau sinh, nhiều bà bầu gặp phải tình trạng bị rụng tóc, da nổi mụn, kém mịn màng, hồng hào, nếu đưa món đậu bắp vào khẩu phần dinh dưỡng sẽ giúp đầy lùi chứng bệnh này.

Đậu bắp là loại mỹ phẩm thiên nhiên có chứa nhiều sinh tố A nên giúp phòng ngừa các căn mệnh về mắt và da, giúp duy trì thị lực tốt cũng như mang lại cho cơ thể một làn da sáng mịn và hồng hào.

Hơn nữa, vitamin C và K có trong đậu bắp cũng giúp duy trì cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Các vitamin khác có trong đậu bắp cũng giúp hỗ trợ tốt sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể, thúc đẩy quá trình hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa những làn da bị hư hại.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới