LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Xóa bỏ vết chai ở tay, chân với bánh mì và giấm

Thứ sáu, 19/08/2016 16:32

Vết chai là những chỗ da dày cứng, khu vực da có màu hơi vàng xuất hiện ở dưới bàn chân, lòng bàn tay, các đốt ngót tay...

Những vết chai thường có kích thước lớn hơn hạt ngô và không có cạnh rõ ràng. Nó ít có cảm giác so với vùng da xung quanh.

Vết chai phát triển khi da vùng lồi cọ xát thường xuyên hơn, bị áp lực lặp đi lặp lại nhiều trong quá trình hoạt động như: khi đi giày, lái xe, hoặc tiếp xúc mặt đất...

Lưu ý: Các nguyên nhân khác cũng có thể tạo vết chai như: da khô, giảm béo...

Vết chai

Các vận động viên, vũ công, đầu bếp và nhạc sĩ có nguy cơ bị vết chai cao hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng, bởi bài viết này sẽ cho bạn thấy những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất, giúp bạn thoát khỏi những vết chai chỉ trong vài ngày! Bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn đơn giản dưới đây:

1. Chanh

Trước tiên, bạn nên dùng vỏ của quả chanh đặt nó trên vết chai. Che lại với gạc hoặc băng lại để qua đêm. Bạn cũng có thể để nguyên cả sáng hôm sau.

2. Bánh mì và giấm

Bạn nên thử cách đơn giản, nhưng cực kỳ hiệu quả này.

Ngâm một miếng bánh mì trong dấm trắng và đặt trên các vết chai. Che với gạc và băng dính. Để qua đêm và gỡ bỏ vào buổi sáng hôm sau. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà nó mang lại!

3. Dầu thầu dầu

Thoa một ít dầu thầu dầu vào vết chai trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ ngạc nhiên bởi kết quả này!

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)