LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Xoài có thể bảo vệ da tránh khỏi mụn

Thứ ba, 14/06/2011 09:57

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng ăn xoài rất tốt cho làn da và đặc biệt xoài còn có hiệu quả trong việc bảo vệ bạn tránh khỏi mụn nhọt.

Xoài cung cấp nguồn beta carotene (vitamin A) lớn - chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Ngoài tác dụng trẻ hóa làn da, vitamin A cũng có hiệu quả đáng kể chống lại mụn trứng cá và ngăn ngừa việc nổi mụn. Vitamin A là "người bạn" tốt nhất của làn da và thiếu hụt vitamin A có thể khiến da xỉn màu, lỗ chân lông to, mọc mụn trứng cá, cũng như tạo lớp da sần sùi trên tay, khuỷu tay và đầu gối.

Ăn xoài thường xuyên sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da và làm da mềm mại, trắng sáng. Xoài có tác dụng tốt trong việc làm se khít lỗ chân lông. Không chỉ cung cấp carbokydrate, xoài còn giúp tăng cường vitamin B và E cho cơ thể. Ngoài ra, vỏ xoài còn giàu AHA (alpha hydroxyl axit) và được sử dụng giúp da tươi trẻ hơn và không bị tróc. Dùng vỏ trái xoài chín nhẹ nhàng chà lên khuôn mặt sẽ có tác dụng mang lại làn da hồng hào, mềm mượt. Trái cây này chứa nhiều thành phần có thể giúp những ai không có được làn da mịn màng cải thiện và làm sạch da. Vitamin C trong xoài giúp hình thành collagen, chất có tác dụng làm da săn chắc hơn.

Lao Động