LÀM ĐẸP » Makeup

12 sự thật về làm đẹp khiến bạn bất ngờ

Thứ năm, 08/05/2014 08:41

Makeup đã tồn tại tới hàng ngàn năm nay, chứng tỏ phụ nữ ở mọi thời đại luôn hướng tới cái đẹp. Khi ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển một cách bất ngờ trong vòng 100 năm qua, các kiểu làm đẹp đáng kinh ngạc cũng đã chất đống. Một vài số liệu thống

1. Khởi điểm của ngành trang điểm bắt nguồn từ nền văn minh Ai Cập cổ đại. Thời này, phụ nữ vẽ mắt bằng một loại phấn màu đen có tên là Kohl trộn cùng mỡ động vật. Đất son có công dụng làm môi đỏ. Ngoài ra, họ còn sử dụng bột cây lá móng để nhuộm móng tay.

2. Sơn móng tay đầu tiên được phát minh tại Trung Quốc vào năm 3000 trước Công Nguyên. Không như những công thức sơn móng tay bây giờ, phiên bản gốc là một hỗn hợp của sáp ong, kẹo cao su, lòng trắng trứng, nhựa cây cao su và bột màu. Quá trình này được dành riêng cho tầng lớp thượng lưu. Ở thời kỳ này để tượng trưng cho quyền lực và sự giầu có mầu sắc được ưa chuộng thường là màu bạc hoặc vàng. Sự khác biệt giữa Trung Quốc và các nền văn minh cổ đại khác là sản phẩm này không dành cho những người dân thường. Một số bằng chứng còn lưu lại tới ngày nay cho biết người dân sẽ bị giam giữ nếu bị phát hiện dùng sơn móng tay.

3. Trong thời kỳ của Cleopatra, bà sẽ ngâm cánh buồm trên con tàu của mình trong nước hoa để mùi hương có thẻ lan tỏa đến bất cứ nơi đâu khi bà đặt chân đến. Mùi hương và kiểu trang điểm mắt đặc trưng đã góp một phần không nhỏ làm nên tên tuổi của nữ hoàng sắc đẹp Ai Cập

4. Trong thế kỷ 18, nước Anh gần như thông qua luật cho phép người đàn ông có quyền ly dị vợ của họ nếu họ bắt gặp vợ của họ trang điểm. Bạn thậm chí có thể tưởng tượng mọi thứ khủng khiếp  như thế nào nếu bộ luật này còn tồn tại đến hôm nay.

5. Ở thế kỷ 15, phụ nữ có một cách làm trắng da nguy hiểm chết người với bạch diên - một hỗn hợp giữa giấm và bột chì. Bạch diên sẽ ăn vào lớp da bên ngoài, nhanh chóng làm trắng da nhưng cũng làm kim loại chì thấm sâu vào da hơn và dẫn đến tử vong.

6. Hàng năm có gần 900 triệu son môi bán trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là gần như tất cả mọi người ở Mỹ có thể sở hữu ba cây son môi. 7. Trong thời kỳ nữ hoàng Elizabeth của Anh, những quý cô sử dụng bột than với nhiều công dụng: phấn kẻ mắt, bút kẻ lông mày và mascara. Mặc dù bột than sẽ tạo nên một đôi mắt huyền bí và sang trọng nhưng nó có mùi hôi và nguy cơ bắt cháy.

8. Các mascara đầu tiên được tạo ra bởi Eugene Rimmel vào thế kỷ 19. Trớ trêu thay, từ “Rimmel” dịch chặt chẽ thành “mascara” trong nhiều ngôn ngữ, trong khi “mascara” từ có nghĩa là mặt nạ khi viết trong tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý.

Một thông tin bất ngờ nữa cho các tín đồ của mascara: chiếc mascara không thấm nước đầu tiên được giới thiệu vào năm 1938, với thành phần chính là nhựa thông - một chất thường dùng để pha loãng sơn.

9. Coco Chanel được cho là người đã lăng xê mốt da nâu sau một lần tắm nắng quá đà ở French Riviera. Trong khi những cô gái Á Đông ao ước một làn da trắng hồng thì những thiếu nữ châu Âu lại đô xô đi tắm nắng để có nước da như thần tượng.

10. Một số quan niệm không bao giờ được “ném đi”  mặc dù nó đã  lỗi thời và vô lý. Ví dụ như là để cho một người phụ nữ được ăn mặc trang điểm ở Morrisville, bang Pennsylvania, cô phải được cấp phép.

11. Nước hoa hồng được phát minh đầu tiên bởi một người Ảrập tên là Ibn Sina. Ông chưng cất tinh chất hoa hồng từ hỗn hợp cánh hoa nghiền nát và nước.

12. Một phần tư giá trị của hãng mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới như L'Oreal lại được sở hữu bởi Nestle - cơ quan thực phẩm hàng đầu Thụy Sĩ.

depplus.vn