LÀM ĐẸP » Makeup

7 cách trang điểm mắt sai lầm khiến vẻ ngoài của bất kỳ cô gái xinh đẹp nào cũng trông già đi thấy rõ

Thứ bảy, 30/07/2022 09:59

Đây là 7 sai lầm khi make-up cho phần mắt mà nhiều cô gái gặp phải. Điều này dẫn đến vẻ ngoài xinh đẹp của họ trở nên kém xinh, thậm chí là già hơn tuổi.

1. Dùng bút kẻ mắt quá đậm

Nếu kẻ mắt quá đậm sẽ khiến cho vẻ ngoài của bạn trông già đi ngay lập tức. Đặc biệt là khi sử dụng bút kẻ mắt màu đen. Thường khiến cho mắt của các cô gái trông cứng và dữ dằn, vì vậy nên chọn chì kẻ mắt màu sáng như nâu nhạt sẽ giúp gương mặt trông sáng và sống động hơn.

Những sai lầm khi trang điểm mắt mà nhiều cô gái gặp phải.

2. Kẻ mắt quá dày

Hãy cẩn thận khi kẻ đường kẻ mắt dày. Nếu không, thay vì có được một cái nhìn sang trọng bạn sẽ trông già hơn. Vì vậy, nên sử dụng một đường eyeliner mảnh bởi vì nó sẽ làm cho đôi mắt của các cô gái trông tự nhiên hơn.

3. Đường viền mi dưới với màu đậm

Ngoài việc làm cho mắt của các cô gái trông nhỏ hơn, nó còn làm giảm sức hút cho vẻ ngoài của các cô gái. Nó cũng làm cho mắt trông tối, u buồn. Vậy nên, lời khuyên là nên chọn kẻ mắt màu sáng thay vì màu đậ. Vì nó sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to và sáng hơn bao giờ hết.

4. Sử dụng kem che khuyết điểm có màu sáng hơn da mặt

Chọn kem che khuyết điểm cũng giống như chọn kem nền, bạn nên chọn màu phù hợp với tông da của mình. Đừng sử dụng phương pháp chỉ chọn theo các beauty blogger, bởi vì bản chất màu da của chúng ta khác nhau. Vì vậy, trang điểm mắt không nên dùng kem che khuyết điểm quá nhạt so với da mặt hoặc nếu bạn muốn sử dụng màu sáng nên chọn loại kem che khuyết điểm sáng hơn màu da của bạn 1-2 sắc độ.

5. Không thoa kem lót

Kem lót nên được thoa trước khi trang điểm mắt. Bởi vì nếu không có nó sẽ làm cho đôi mắt trông già đi. Ngoài ra, kem lót có chứa axit hyaluronic. Nó cũng giúp làm cho vùng da quanh mắt ẩm hơn, giúp trang điểm cho đôi mắt của các cô gái dễ dàng hơn và nổi bật hơn.

6. Sử dụng phấn mắt dạng bột

Nếu sử dụng phấn mắt nên chọn dạng kem hơn là dạng bột. Phấn phủ sẽ làm cho lớp trang điểm mắt của bạn trông già hơn, trong khi phấn mắt dạng kem sẽ tạo ấn tượng về độ ẩm hơn và lâu trôi.

7. Trang điểm cho đôi mắt của bạn quá long lanh bằng kim tuyến

Trang điểm mắt long lanh quá mức sẽ khiến bạn trông già đi ngay lập tức. Quan trọng hơn, ánh kim tuyến đóng một phần để nhấn mạnh các nếp nhăn và da khô rõ ràng hơn vì vậy nên tránh.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới