LÀM ĐẸP » Makeup

7 tuyệt chiêu để sở hữu khuôn mặt trang điểm hoàn hảo

Thứ tư, 06/08/2014 15:12

Để có được một lớp trang điểm tuyệt vời trên khuôn mặt, bạn cần phải chú ý một số quy tắc và bí quyết dưới đây.

1. Làn da khoẻ

Ai cũng biết rằng muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo thì điều cần nhất là làn da khoẻ đẹp. Nhưng lựa chọn các sản phẩm dưỡng da trước khi trang điểm cũng rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn những loại kem không chứa dầu để tránh việc lớp trang điểm bị trôi sau vài giờ. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị riêng kem dưỡng cho mắt và môi trước khi trang điểm.

2. Luôn có kem lót

Kem lót không chỉ giúp các chị em bảo vệ làn da khỏi sự bít lỗ chân lông do các sản phẩm trang điểm, mà cón giúp lớp trang điểm bám vào da dễ dàng, che lấp nếp nhăn, lỗ chân long… và lâu trôi hơn. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn loại kem lót bạn đang sử dụng không chứa silicon – chất gây tổn thương và kích ứng làn da nhạy cảm.

3. Không lạm dụng che khuyết điểm

Không lạm dụng kem che khuyết điểm dày nên sử dụng càng ít càng tốt. Tốt nhất nên lựa chọn kem che khuyết điểm hai đầu, một đầu khô để che mụn và một loại ẩm hơn để che vết thâm.

4. Tránh những sản phẩm lấp lánh

Sản phẩm có chứa những hạt kim tuyến rất phù hợp khi bạn lên sân khấu, quán bar… nhưng thường ngày thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm nhũ mịn và nhẹ nhàng, bạn sẽ toả sáng một cách thanh lịch hơn.

5. Phấn phủ vừa phải

Dù bạn có nhiều khuyết điểm đến đâu thì lời khuyên chân thành là bạn nên phủ phấn một lớp thật mỏng để da không bị khô, dày, thiếu sức sống và bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng chổi để đánh phấn phủ thay miếng bông thông thường, như thế phấn sẽ được tán đều hơn.

6. “Cửa sổ tâm hồn” phải thật đẹp

Mùa hè thường có những cơn mưa rào bất chợt vì thế bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nước, đặc biệt là mascara không trôi, chì kẻ mắt chống nước, màu mắt không thấm nước… Như vậy đôi mắt bạn sẽ luôn đẹp, không lem không trôi.

7. Quy tắc đánh son

Khi chọn son, bạn cần cân nhắc xem mình sẽ mua tông màu không chỉ phù hợp với làn da mà còn các yếu tố khác. Ví dụ nếu bạn đánh màu mắt đậm thì chỉ nên thoa màu son nhẹ nhàng và ngược lại. Ngoài ra bạn cần chú ý màu son bạn chọn có khiến hàm răng của bạn trông vàng đi hay không.

Theo Phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới