LÀM ĐẸP » Makeup

Chuyên gia trang điểm Nam Duy bàn tay makeup khéo của Sao

Thứ tư, 12/02/2014 11:14

Từ bỏ công việc là mơ ước của nhiều bạn trẻ để được theo đuổi đam mê của mình, chuyên gia trang điểm Nam Duy cho rằng nghề nào cũng vậy, muốn tồn tại trước hết phải chịu khó, có Tâm với nghề, cần phải biết cầu tiến, biết học hỏi biết sáng tạo không ngừng.

1. Trước khi bước chân vào nghề thì tôi đi học qua nghề kế toán, công nghệ thông tin. Nhưng tôi lại không có 1 chút đam mê nào với công việc mà mình đã được đào tạo qua trường lớp cả. khi đó tôi chỉ nghĩ học cho bố mẹ vui lòng. Tôi biết đam mê của tôi là công việc gì đó liên quan đến 1 chút nghệ thuật.

Sau này tôi quyết định một mình vào Sài Gòn đề học và tìm kiếm cơ hội cho mình cho dù bố mẹ phản đối gay gắt. Rất may mắn là khi vào Sài Gòn thì tôi đã gặp và được sự giúp đỡ, chỉ dạy rất nhiệt tình của chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa, một trong những chuyên gia có tiếng trong showbiz. Hơn nữa tôi được chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa cho làm việc cùng êkip với rất nhiều người nổi tiếng. Và từ đó tôi bắt đầu bước chân vào nghề.

2. Makeup không phân biệt giới tình vì vậy dù nam hay nữ ai cũng có thể là 1 chuyên gia make up giỏi. Và theo tôi thì ai cũng có ưu và khuyết điểm của mỗi người vì không ai hoàn hảo cả. Quan trọng chúng ta có biết khắc phục khuyết điểm và phát huy ưu điểm của mình mà thôi.

3. Mỗi người chúng ta mang 1 vẻ khác nhau, nên khi là chuyên gia trang điểm chúng ta cần biết nhấn nhá vào những phần nào trên gương mặt để khoe lên được tốt nhất vẻ đẹp của phụ nữ. Đối với các bạn nữ cần phải giữ cho làn da mình tươi trẻ khoẻ mạnh không bị mụn và quan trọng là bạn phải vui vẻ yêu đời thì khi make up lên trông bạn sẽ đẹp hơn rạng rỡ hơn.

4. Tôi cũng không rõ vấn đề này nữa, thiết nghĩ mỗi người có 1 thế mạnh riêng có những khách hàng riêng nên nói ai hơn ai thì cũng khó mà so sánh lắm. Còn tôi thì chỉ quan tâm là mình đã làm tốt hay chưa, làm giỏi hay chưa, khách hàng có đẹp và hài lòng hay không thôi. Và với tôi nếu chưa bằng người ta thì đó là động lực để tôi phấn đấu chứ không phải để ganh tị.

5. Rất vui vì từ lúc mới vào nghề đến giờ mình đã được cộng tác với khá nhiều người đẹp như Hoa Hậu Ngọc Hân, HH Mai Phương Thuý, HH Ngọc Diễm, Siêu mẫu Ngọc Bích và một số bạn diễn viên nữa. khi make up thì mỗi người cho mình 1 cảm xúc khác nhau, một câu chuyện, một kiểu makeup khác nhau. Có lẽ mình hơi tham lam nên rất thích được makeup thật đẹp cho nhiều người chứ không riêng một ai.

6. Cái này thì chắc là không đúng rồi, make up không đơn giản là cầm cọ và dùng phấn dùng màu phủ là xong đâu. Nếu đơn giản thì ai cũng thành chuyên gia makeup rồi. Tôi lấy ví dụ nhé. 1 bức tranh thật đẹp để bạn tô màu, nếu bạn không biết tô không biết phối màu thì từ 1 bức tranh giá trị thì nó sẽ chỉ là 1 bức tranh tập tô. Sự khác nhau giữa hoạ sĩ và người tô vẽ là ở đó. Makeup cũng vậy. người đẹp mà bạn không biết cách makeup đẹp thì lúc đó người đẹp sẽ trở thành thảm hoạ mà thôi.

7. Nghề nào cũng vậy thôi, muốn tồn tại trước hết bạn phải chịu khó, có Tâm với nghề, bạn phải biết cầu tiến, biết học hỏi biết sáng tạo không ngừng vì thời trang và làm đẹp thay đổi từng ngày. Nhưng nghề makeup thì bạn phải có năng khiếu thì mới tồn tại được. 

8. Điều bạn nói thì nó chỉ đúng 1 phần thôi. Vì chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi làm các bàn đẹp để các bạn tự tin và toả sang, ghi điểm trước công chúng và qua đó các bạn giới thiệu tài năng và tên tuổi của chúng tôi tới khách hàng.

9. Có ý nghĩa gì thí nghe lớn quán. Chúng tôi chỉ giúp các bạn đẹp, tự tin, sang trọng hon với đồng nghiệp, bạn bè và người thân trong cuộc sống những dịp đặc biệt và giúp các bạn thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống thôi.

10. Tôi vẫn trung thành với phong cách nhẹ nhàng nhưng sang trọng, bên cạch đó tôi cũng cập nhật xu hướng mới của thế giới để áp dụng vào phong cách của tôi. Xu hướng trang điểm trong nước cũng sẽ theo xu hướng của thế giới với những gam màu nóng và rực rỡ. bên cạnh đó vẫn là những xu hướng hot của năm 2013 la trong sáng nhẹ nhàng và cổ điển.

NTH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới