LÀM ĐẸP » Makeup

Đừng để mỹ phẩm trong phòng tắm và 9 mẹo trang điểm chuyên nghiệp mà mọi cô gái cần biết

Thứ sáu, 31/12/2021 14:12

Các chuyên gia make-up chuyên nghiệp luôn có những thủ thuật giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn tạo ra được khuôn mặt hoàn hảo sau khi trang điểm.

Dưới đây là một số mẹo từ các chuyên gia trang điểm, bạn có thể tham khảo:

Đừng để mỹ phẩm của bạn trong phòng tắm: Vi khuẩn sinh sản nhanh hơn trong điều kiện ấm, ẩm ướt. Cộng với môi trường có độ ẩm, nhiệt độ cao trong phòng tắm, chất lượng mỹ phẩm sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vậy, các chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp luôn đặt tất cả các món mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm trong các túi, hộp chuyên dụng, có khả năng hút ẩm.

Đừng quên phần bên trong của mí mắt: Khi trang điểm cho đôi mắt, đừng quên kẻ viền trong của mí mắt dưới. Thông thường, đây là điểm khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi. Bút chì sẫm màu sẽ làm cho đôi mắt trông có hồn, to tròn hơn.

Sử dụng bảng màu: Các chuyên gia trang điểm thường pha trộn kem nền theo cách riêng nhằm tìm ra kiểu ưng ý nhất với tông da.

Che giấu các nếp nhăn nhỏ: Nếu bạn có một chút nếp nhăn trên mí mắt mà bạn muốn che đi, hãy sử dụng phấn màu tươi sáng.

Đánh phấn má hồng: Những người trang điểm chuyên nghiệp thường dùng phấn màu hồng và đỏ hai bên má, màu hồng đào trên xương gò má và màu đồng phía dưới gò má. Kết quả là phấn má hồng được đánh trông tự nhiên nhất có thể.

Làm cho lông mày của bạn trông tự nhiên hơn: Chuẩn bị 1 chiếc bút chì đầu mảnh, 1 mascara đen, 1 cọ chuốt lông mày. Tiếp đó, dùng cọ chải đều lông mày, lấy bút chì để kẻ thêm phần đuôi lông mày. Sau đó, chuốt một lớp mascara mỏng nhẹ lên. Khi chúng khô, phủ lên một lớp phấn bột màu tối là hoàn thành.

Đánh kem che khuyết điểm đúng cách: Để kem che khuyết điểm phát huy hết tác dụng giấu đi các vùng da không hoàn hảo trên mặt, bạn cần thoa chúng theo hình tam giác ngược ngay dưới mắt.

Chọn màu mỹ phẩm của bạn một cách cẩn thận: Nhiều người thường cảm thấy không ưng ý với màu son môi mới khi sử dụng lần đầu tiên. Điều này bắt nguồn từ thói quen thử màu trên da tay mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Một mẹo hay dành cho bạn là nên thử màu son trên da ở đầu ngón tay và tông kem nền nên được thử trước trên da cổ tay.

Rửa sạch bọt biển trước khi bạn cho bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào lên chúng: Mẹo này không chỉ tiết kiệm mỹ phẩm mà còn tạo ra lớp nền mỏng mịn, tự nhiên hơn. Ngoài ra, phấn highlighter sẽ bền hơn nếu bạn dùng cọ ướt thoa lên mặt.

Thay đổi màu sắc của kem che khuyết điểm: Để che đi những khuyết điểm trên da, các chuyên gia trang điểm chuyên dùng kem che khuyết điểm có nhiều màu sắc khác nhau: nếu bị quầng thâm thì dùng màu hồng, nếu bị mẩn đỏ thì dùng màu xanh lá. Nếu không có kem che khuyết điểm có màu cần thiết, bạn có thể dùng son đỏ để che đi quầng thâm và khuyết điểm mụn. Chỉ cần trộn chúng với kem che khuyết điểm thông thường của bạn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới