LÀM ĐẸP » Makeup

Mách bạn cách che mụn và tàn nhang

Chủ nhật, 05/10/2014 10:41

Bạn không tự tin với làn da có vài khuyết điểm và không thật sự sáng mịn. Bạn thường che dấu chúng bằng cách phủ một lớp nền thật dày. Hãy trang bị sẵn thanh che khuyết điểm vì chúng có khả năng làm mờ các quầng thâm, đốm mụn và tàng nhang.

Để khắc phục mụn trên mặt bạn hãy thực hiện theo các cách sau:

- Đốm đỏ trên da: Người có làn da khô thường hay gặp tình trạng này. Nếu da bạn bị những đốm đỏ nên dùng loại che khuyết điểm màu xanh có chứa chất dưỡng ẩm. Loại kem này trong suốt trong lần thoa đầu tiên nhưng chúng sẽ thẩm thấu vào da và làm giảm sưng từ bên trong. Nếu chỉ là mẩn đỏ nhẹ, thoa một ít kem che khuyết điểm sau đó phủ lớp kem lót và phấn nền.

- Những đốm mụn: Khi da có mụn, bạn rất khó tạo lớp nền mịn màng. Ngoài ra, nhiều lớp mỹ phẩm trang điểm càng khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.

Vì thế, trước khi trang điểm bạn hãy dùng kem che khuyết điểm màu beige. Chúng vừa giúp che mụn lại vừa tạo “bức tường” an toàn để ngăn cách mụn với các lớp mỹ phẩm khác.

- Nốt đỏ sưng tấy: Những vết sưng do viêm nhiễm rất khó che. Bạn nên dùng loại che khuyết điểm màu xanh để giảm sưng tấy và chấm màu bige để làm mờ nốt đỏ. Sau đó bạn thoa kem lót và đánh nền như bình thường.

Che tàn nhang

Dùng kem nước màu da gần với da mặt của bạn và kem nước nâu nhạt, nhỏ 2 loại kem này lên lòng bàn tay với lượng bằng nhau và dùng ngón tay trộn đều. Bôi kem đã trộn lên toàn bộ nốt tàn nhang trên mặt, lấy tay xoa đều kem từ chỗ có vết tàn nhang ra các phía xung quanh cho đều màu với da mặt. Dùng kem nền trang điểm cho toàn bộ khuôn mặt, sau đó dùng chổi mềm thoa phấn phủ màu da, đặc biệt chú ý đến vùng da bị tàn nhang để che bớt những vết tàn nhang này. Dùng những mỹ phẩm khác như: Kẻ mắt, son môi, nhũ, phấn hồng để trang điểm cho mắt, môi và má. Như vậy bạn đã có khuôn mặt hoàn chỉnh và đặc biệt là các vết tàn nhang đã mờ đi gần hết.

Theo Depplus/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới