LÀM ĐẸP » Makeup

Mách bạn cách chọn ton màu làm đẹp cho mùa thu

Thứ hai, 13/10/2014 09:17

Gu thẩm mĩ của mỗi người là khác nhau nhưng để chọn được những ton màu đẹp phù hợp cho mình bạn cũng cần có những hiểu biết nhất định.

Bạn thích đôi môi hồng và phấn mắt màu nâu sáng cho khuôn mặt mình sáng nay. Nhưng với các chuyên gia thì đây không phải là sự lựa chọn tốt. Bạn nên chọn những màu sắc đậm, táo bạo để trang điểm cho mình, nó sẽ khiến bạn ấn tượng và ấm áp hơn trong cái se lạnh của mùa thu.

Khi chọn màu để làm đẹp, bạn cần nhớ trước hết là chọn màu hợp với mình. Tiêu chí để chọn màu phù hợp là màu sắc đó phải hợp với màu da và màu tóc của bạn.

Như màu da ô liu không nên kết hợp với màu hồng trong khi màu hồng lại là lựa chọn tuyệt vời cho người có mái tóc vàng và làn da sáng. Màu nâu đậm hợp với màu vang đỏ hay màu cam. Màu sắc đậm ánh kim được khuyên dùng, bạn cũng có thể lựa chọn màu mắt ánh kim cho mình.

Nếu màu sắc được khuyên dùng trong mùa xuân và mùa hè là màu nhẹ nhàng thì trong mùa thu cho phép dùng những màu sắc táo bạo, ấn tượng hơn. Bạn cần chú ý đến việc pha trộn màu sắc và vị trí dùng màu sao cho có chiều sâu.

Một số gợi ý cho bạn khi chọn son môi:

Với người da bánh mật son màu đỏ rượu vang là gợi ý tốt nhất.

Son màu berry chín mọng hợp với người da nâu.

Màu cam hợp với người da ngăm.

Da trắng hợp với son màu đỏ tươi, màu lì.

Depplus.vn/MASK