LÀM ĐẸP » Makeup

Mẹo nhỏ về cách đánh phấn nền để lâu trôi trong thời tiết nắng nóng và trông thật tự nhiên

Thứ năm, 09/06/2022 16:39

Nếu yêu thích trang điểm, trong thời tiết nắng nóng này, có lẽ bạn đã phải đối mặt với vấn đề da mặt bóng dầu. Ngoài thời tiết, có thể nguyên nhân là do cách bạn trang điểm. Gợi ý kỹ thuật đánh phấn nền để lâu trôi, da căng bóng ngay cả trong thời tiết nắng nóng.

Kem lót

Kem lót giúp khuôn mặt mịn màng hơn và làm mờ lỗ chân lông. Đồng thời, nó cũng giúp lớp trang điểm lưu lại trên khuôn mặt của chúng ta lâu hơn. Nhưng khi thoa kem lót, bạn không cần thoa đều khắp mặt mà chỉ cần vùng chữ T hoặc những vùng có da dầu.

Mách nhỏ cách trang điểm 5 bước để tránh trôi phấn hay bị lem trong thời tiết nắng nóng.

Chọn cọ trang điểm để trộn kem nền

Khi đã thoa kem lót, bước tiếp theo là thoa kem nền. Nhưng trước đó nên chọn loại cọ tròn, dẹt để có độ che phủ tốt hơn và tán kem nền mịn hơn ở vùng dưới mắt, cánh mũi.

Cách trộn kem nền

Khi thoa kem nền, bạn không cần phải bôi nhiều. Yêu cầu lượng phù hợp với khuôn mặt của bạn bằng cách tán đều từ trung tâm của khuôn mặt và phải tán cùng chiều với lỗ chân lông. Khi đến sống mũi và má, tán theo chiều hướng đi xuống.

Chờ cho lớp nền khô

Sau khi thoa kem nền, nhiều người có xu hướng đánh phấn má hồng ngay lập tức, nhưng hãy dừng lại, đừng vội vàng. Vì chúng ta nên đợi kem nền khô và thẩm thấu vào da để làm cho làn da trông mịn màng. Vì đôi khi nếu lớp nền chưa khô hẳn nếu vội vàng trang điểm, có thể sẽ bị lem.

Đánh phấn nền bằng phấn phủ

Để lớp trang điểm được lâu hơn, bạn nên phủ một lớp bột rời khác. Đây nên là loại phấn lỏng có đặc tính kiểm soát dầu tốt để không gây bóng nhờn cho da mặt. Dùng cọ quét nhẹ nhàng lên khuôn mặt của bạn.

Các bạn hãy làm theo 5 bước tổng hợp phía trên, đảm bảo các bạn sẽ có được làn da đẹp mịn màng không lo trôi phấn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới