LÀM ĐẸP » Makeup

Nguyên tắc cần lưu ý khi trang điểm vào buổi sáng

Thứ bảy, 11/10/2014 10:14

Chỉ cần chú ý một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu lớp make up ổn định và đầy sức sống suốt cả ngày.

1. Nơi trang điểm cần đủ ánh sáng

Trang điểm cần đầy đủ ánh sáng.

Dù trời đang sáng, bạn vẫn cần phải mở cửa sổ và bật đèn có ánh sáng trắng đầy đủ khi trang điểm. Ánh sáng không phù hợp dễ khiến bạn dặm phấn quá tay hay để má quá hồng, son quá đậm. Bởi vậy, ánh sáng là thứ giúp bạn nhận định màu sắc trên khuôn mặt mình, trách trang điểm quá dày.

2. Sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho buổi sáng

Sử dụng hai loại sữa rửa mặt sáng, tối.

Cách tốt nhất để sở hữu một làn da căng mọng vào buổi sáng đó là sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ hơn để giúp da lấy đi bụi bẩn mà vẫn giữ đươc lượng dầu cần thiết trên da mặt.

3. Đánh lớp nền mỏng

Nên đánh kem nền mỏng để da mặt được tự nhiên hơn.

Bạn tưởng lầm rằng lớp nền dày cộm có thể che đi các vết thâm, vết sẹo và vết mụn, tàn nhang...trên da mặt. Điều đó không hoàn toàn đúng bởi đánh lớp nền quá dày sẽ khiến da mất tự nhiên, dễ tiết dầu và gây mụn. Vì vậy đánh lớp nền mỏng sau đó sử dụng kem che khuyết điểm là lựa chọn an toàn cho bạn.

4. Trang điểm mắt đơn giản

Ban ngày nên đánh mắt màu nhạt.

Ban ngày đi làm chốn công sở, bạn chỉ cần hơi tạo điểm nhấn một chút cho đôi mắt bằng cách kẻ viền mắt mỏng và chuốt mascara. Hạn chế sử dụng màu mắt vào ban ngày bởi dễ khiến bạn trở nên quá nổi bật.

5. Lông mày tự nhiên

Kẻ lông mày tự nhiên.

Để lông mày tự nhiên là phù hợp nhất cho trang điểm vào ban ngày, nếu chưa cảm thấy đủ tự tin, bạn có thể dùng chì màu nâu hoặc bột tán mày màu nâu phủ nhẹ một lớp lên chân mày rồi chải đều.

6. Má hồng nhạt

Má hồng nhạt.

Má hồng nhạt là sự lựa chọn thích hợp cho buổi sáng sớm. Bởi, chúng dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Má màu hồng nhạt sẽ giúp cải thiện sắc diện của làn da ngay lập tức. Vì vậy mà, nó đặc biệt phù hợp với những người ngủ ít.

7. Son môi

Chọn son môi màu nude cho cô nàng công sở.

Son môi rất quan trọng với phụ nữ. Phương pháp này sẽ giúp cho khuôn mặt hài hoà hơn với các bước trang điểm trước đó. Bạn nên thoa trước một lớp son dưỡng ẩm chống nắng, rồi sau đó hãy thoa son lỳ và một chút son nước cho môi dưới.

Phununews.vn