LÀM ĐẸP » Makeup

Những bước đơn giản giúp bạn chọn màu son như ý

Thứ bảy, 18/07/2015 10:24

Chọn màu son như ý sẽ tạo cho bạn một đôi môi phù hợp với làn da và nổi bật, quyến rũ trước đám đông. Khi chọn màu son như ý, lời khuyên là bạn đừng chạy theo xu hướng.

Việc lựa chọn màu son như ý không chỉ đơn giản là chọn một màu đẹp nhất, hợp thời trang nhất mà còn cần rất nhiều yếu tố khác nữa. Những bí quyết sau sẽ giúp bạn lựa chọn màu son như ý, phù hợp với mình mà vẫn có được đôi môi căng mọng và gợi cảm.

1. Chọn loại son ưa thích

Loại son, hay chất liệu son - là một trong những yếu tố bạn nên lưu ý hàng đầu khi chọn. Có thể kể tên một số loại son cơ bản như son lì, son có độ dưỡng vừa phải, son nhiều dưỡng, son bóng, son kem, son nhuộm... Bạn cảm thấy thoải mái nhất khi đánh loại son nào thì đó chính là loại bạn nên mua. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố thời tiết khi chọn son. Ví dụ như trong mùa hè, vì môi chúng ta không bị khô nhiều nên bạn có thể thoải mái chọn son lì hoặc son nhuộm. Còn vào mùa đông, những loại son nhiều dưỡng, mềm môi lại là lựa chọn lý tưởng hơn cả.

Những bước đơn giản giúp bạn chọn màu son như ý

2. Chọn màu son phù hợp với mọi hoàn cảnh

Son môi là loại mỹ phẩm được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Vì vậy, khi chọn mua son, hãy chắc chắn rằng màu son đó phù hợp để bạn sử dụng trong mọi hoàn cảnh như: ở công ty, dạ tiệc hay kể cả ở nhà.

3. Chọn màu son phù hợp với màu da và quần áo

Khi mua son môi, việc lựa chọn không chỉ phụ thuộc vào sở thích của bạn và xu hướng thời trang. Hơn hết, màu son cần phải phù hợp với màu da và quần áo của bạn. Ví dụ như son tông màu cam thì phù hợp những cô nàng da "bánh mật" hơn là tông màu đỏ tươi.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới