LÀM ĐẸP » Makeup

Sai lầm phổ biến khi trang điểm trong mùa đông

Thứ tư, 05/11/2014 13:59

Mùa đông tiết trời không được sáng, khô hanh nên nếu không chú ý khi trang điểm thì sẽ mắc lỗi nghiêm trọng.

Không dùng son dưỡng ẩm/son lót

Nhiều người có thói quen đánh trực tiếp một loại son mà không cần sử dụng son dưỡng ẩm trước. Son dưỡng ẩm cung cấp một số loại tinh dầu giúp dưỡng đôi môi hiệu quả, làm mềm môi và lâu trôi màu son hơn. Vì vậy, để có một đôi môi căng mọng, đầu tiên bạn hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm. Sau đó, mới tô son môi có màu sắc phù hợp với làn da và phong cách trang điểm của bạn. Và cuối cùng là thoa thêm một lớp son bóng để tăng độ căng mọng và giữ màu.

Chị em nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi dung son môi.

Màu mắt không có sự pha trộn hài hòa.

Chỉ dùng một màu từ mi mắt tới lông mày sẽ không làm bạn đẹp hơn. Quy tắc cơ bản của việc trang điểm cho mắt là dùng một màu sáng ở vùng mí mắt, kết hợp với một màu tối hơn ở vùng nếp mắt và một màu highlight cho xương hốc mắt. Hãy nhớ là, điều quan trọng của việc trang điểm cho mắt chính là sự pha trộn màu sắc hài hòa.

Kẻ viền môi quá đậm

Những đường viền môi quá đậm sẽ làm mất quyến rũ và không tự nhiên. Đường viền đậm chỉ phù hợp nếu dùng son quá tối. Tốt nhất, sau khi vẽ viền môi, bạn làm cho đường viền loang nhẹ ra môi, rồi mới tô son.

Trang điểm má quá đỏ

Đừng tự biến mình thành những chú hề xiếc. Chọn phấn má màu đồng trông tự nhiên hơn nếu da bạn thuộc tông màu tối và phấn má màu đào chỉ hợp với các bạn da trắng sáng. Hãy dùng cọ lớn tán rộng màu má và son môi cũng là tiêu chí để bạn chọn màu má nào nên kết hợp.

Thoa kem nền lên da khô

Sắc da và tính chất của da thay đổi khi thời tiết trở lạnh nên chế độ chăm sóc, trang điểm cũng phải điều chỉnh theo.

Sắc da và tính chất của da thay đổi khi thời tiết trở lạnh nên chế độ chăm sóc, trang điểm cũng phải điều chỉnh theo. Các bạn gái đa phần chỉ sử dụng cùng một loại kem nền cho tất cả các mùa nên hiệu quả không như mong muốn. Vào mùa đông, bạn cần dùng loại kem có độ ẩm cao hơn.

Bỏ quên không "chăm sóc" vùng cổ

Khi bạn đánh phấn nền, đừng quên dành cho vùng cổ một chút phấn. Sẽ không ai thấy thích thú với một cô gái cổ một màu, da mặt một màu.

Không dùng kem chống nắng

Tia UV trong mùa đông cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn như trong mùa hè. Vì thế hãy chọn cho mình loại kem chống nắng thích hợp, tốt nhất là có độ SPF 15 và thoa lên da để vừa chống nám da, vừa dưỡng ẩm cho da nữa.

Theo Khoevadep.com.vn