LÀM ĐẸP » Makeup

Trang điểm có thể ảnh hưởng đến da như thế nào

Thứ hai, 30/01/2023 14:47

Trang điểm có thể giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ nhưng cũng có thể gây tổn hại cho làn da nếu bạn không chăm sóc cẩn thận. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy lớp trang điểm có thể gây hại gì cho da và bạn có thể làm gì để bảo vệ da.

Làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến da?

1. Trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Luôn rửa mặt vào ban đêm khi trang điểm. Nếu bạn bỏ qua nó, bạn có thể bị tắc lỗ chân lông hoặc thậm chí là nổi mụn. Nó cũng có thể gây kích ứng mắt và gây ra cục u trên vùng da xung quanh.

2. Nó có thể gây lão hóa Không rửa mặt và để lớp trang điểm qua đêm cũng có thể làm nổi bật các nếp nhăn và dẫn đến lão hóa sớm.

3. Trang điểm có thể gây nổi mụn thường xuyên Thường xuyên sử dụng trang điểm có thể là nguyên nhân gây ra mụn thường xuyên. Đó là lý do tại sao các chuyên gia về da đề nghị những người bị mụn nên hạn chế sử dụng đồ trang điểm.

4. Nó có thể làm khô da hoặc khiến da dầu hơn bình thường Một số sản phẩm trang điểm có thể gây hại cho da và làm cho da khô trở nên khô hơn và da nhờn trở nên dầu hơn. Để tránh điều này, chúng tôi đã liệt kê một số bước bạn có thể thực hiện để giảm tổn thương da do trang điểm.

Bạn có thể làm gì để ngăn ngừa tổn thương da?

1. Làm sạch cọ của bạn Đừng bao giờ quên làm sạch bàn chải và miếng bọt biển của bạn. Rửa chúng ít nhất một lần một tuần; Vi khuẩn có hại có trong tế bào da chết và mồ hôi có thể tích tụ trên cọ trang điểm của bạn và việc làm sạch sâu sẽ loại bỏ những vi khuẩn đó.

2. Không bao giờ chia sẻ đồ trang điểm của bạn Như chúng tôi vừa đề cập, vi khuẩn phát triển mạnh trên đồ trang điểm của bạn, vì vậy bạn nên tránh dùng chung hoặc sử dụng đồ trang điểm của người khác.

3. Đầu tư vào trang điểm khoáng

Trang điểm khoáng là một thay thế tuyệt vời cho mỹ phẩm hóa học nói chung. Các thành phần của kiểu trang điểm này có thể tôn lên vẻ ngoài của bạn hơn là làm nó xấu đi.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)