LÀM ĐẸP » Spa

Điều ít biết về lợi ích bất ngờ của cần tây

Thứ năm, 19/09/2019 08:01

Cần Tây được biết đến là một một loại rau dùng cho bữa ăn hàng ngày. Màu sắc xanh mướt, hương vị rất đặc biệt của cần tây cũng là một phần khiến loại thực phẩm này khá kén người dùng. Tuy nhiên, điều bạn không ngờ đến là những tác dụng đặc biệt tốt đến sức khỏe mà loại thực phẩm này mang lại.

Cần Tây có thể được chế biến thành các món xào, nấu canh một cách phổ biến, ngoài ra chúng còn được sử dụng chế biến thành những ly nước ép thơm ngon chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da và cơ thể. Nói về lợi ích của loại thực phẩm này, đầu tiên phải nhắc đến tác dụng làm đẹp và chống lão hóa cho phụ nữ.

1. Hỗ trợ chống lão hóa và trẻ hóa cơ thể

Nguyên nhân của việc lão hóa chính là việc hàng ngày ít uống nước và ăn các loại rau xanh. Nhất là đối với dân văn phòng, bữa ăn thường ít được chuẩn bị chu đáo cũng như bổ sung đầy đủ các chất cần thiết từ rau xanh. Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần bổ sung ít nhất 300gr rau, 100-200gr trái cây. Chính vì thế, lão hóa sẽ xảy ra nếu bạn ăn uống liên tiếp tháng này qua tháng khác không rau như vậy. Lúc này, cần tây là thực phẩm bổ sung và hỗ trợ cho bạn vấn đề đó. Trong cần tây chứa chất hỗ trợ chống oxy hóa và lượng vitamin K dồi dào. Đây chính thức được xem là “thần dược” của chị em phụ nữ.

Tương tự như thế, đi kèm với việc hỗ trợ chống lão hóa thì cần tây còn giúp bạn bổ sung nước để trẻ hóa cơ thể. Hôm nay bạn có uống đủ nước không? Thời tiết có nóng bức không? Hoặc bạn đã tập luyện một bài tập quá sức? Bất kể lý do gì, nếu cơ thể bị mất nước, nước ép cần tây, thạch cần tây có thể bổ sung và phục hồi cơ thể bạn nhờ có mức natri tự nhiên cao, đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể bạn cần, cộng với kali - một chất điện giải giữ cho tế bào hoạt động bình thường. Từ đấy giúp da bạn trở nên mềm mại, đàn hồi và tươi sáng hơn.

2. Ngăn ngừa ung thư

Ngoài tác dụng trẻ hóa, chống lão hóa rất được chị em quan tâm thì cần tây còn là thực phẩm tốt để ngăn ngừa ung thư. Cần tây chứa Flavonols, furanocoumarins và acid phenolic, đây là 3 loại hợp chống ung thư đã được trình bày trong các nghiên cứu có liên quan đến việc ngăn chặn sự lan truyền của tế bào ung thư. Nói cách khác, nếu bạn muốn ngăn ngừa căn bệnh đáng sợ này, hãy uống nước ép cần tây thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Có thể nói, việc tiêu thụ quá nhiều chất độc vào cơ thể mỗi ngày mà chính bạn cũng không hề biết là nguyên nhân lớn dẫn đến ung thư. Dù hàm lượng những chất như phthalides, flavonoid và polyacetylenes có trong thực phẩm này dù không quá nhiều song lại cực kỳ hữu ích để hỗ trợ chống các chất độc là tác nhân dẫn đến bệnh ung thư.

3. Hỗ trợ kháng viêm, hỗ trợ giảm mụn hiệu quả

Một công dụng đáng chú ý tiếp nữa của cần tây là kháng viêm, hỗ trợ giảm mụn hiệu quả. Chứa chất luteolin với khả năng ức chế enzym tạo phản ứng viêm và polyacetylene phát huy tác dụng của cần tây trong việc hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của khu viêm trong cơ thể bạn. Chính vì thế, những ly nước ép cần tây sẽ là kẻ thù đáng sợ của các loại mụn viêm, giúp hỗ trợ kháng viêm, giảm sưng, dần khiến làn da bạn trở nên mịn màng, căng mịn.

Đã rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và chị em phụ nữ thành công khi sử dụng nước ép cần tây, cần tây trong việc chế biến thức ăn hàng ngày. Chính vì ích lợi to lớn của nước ép cần tây mà thương hiệu ANA’T đã cho ra mắt sản phẩm thạch cần tây (Celery Detox Jelly). Đây là một cuộc cách mạng cho người tiêu dùng vì sự tiện dụng và tận dụngtriệt để lợi ích của nước ép cần tây mang lại.

Chính vì thế, bạn còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay thực phẩm này và thỏa sức thưởng thức chúng. Bạn có thể liên hệ mua ngay các sản phẩm từ cần tây tại đây:

Công ty TNHH Thẩm mỹ Analee

Trụ sở chính: 639 Điện Biên Phủ, Phường 01, Quận 03, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 097.6666.666 – 1900.6766

Email: hotro@anat.com.vn

Website: https://www.anat.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Anat.com.vn/

HX (Theo Tri Thức Xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới