LÀM ĐẸP » Spa

Tươi mới cùng mặt nạ bột trà xanh

Thứ ba, 15/10/2013 20:48

Đắp mặt nạ là việc làm đẹp hiệu quả cho phụ nữ, những chất protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biều bì da, được giữ lại, làm cho da trơn mịn, căng bóng… Nhưng tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu

Mặt nạ là “dinh dưỡng” bảo vệ da, mặc dù hiệu quả rất tốt nhưng không nên dùng hàng ngày. Mặt nạ đắp trực tiếp lên mặt nên nếu sử dụng hàng ngày sẽ gây ra dị ứng cho da, từ đó dễ gây ra mụn, mọng đỏ, làm cho lớp biểu bì non mất đi khả năng đề kháng. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác.
Ai có suy nghĩ đắp mặt nạ càng lâu càng tốt thì đó là một sai lầm. Vì nếu giữ mặt nạ quá lâu trên mặ sẽ khiến bạn không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà chỉ làm cho bề mặt da mất đi độ ẩm. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là khoảng 15 ~ 20 phút đủ để cho da hấp thu các chất dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm.
Chúng tôi gợi ý cho bạn loại mặt nạ bột trà xanh rất tốt cho làn da của phái đẹp, kết hợp với các thành phần như sữa tươi, mật ong và bột lúa mì cho bạn một hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời. Mặt nạ này giúp làn da của bạn tươi mới, phục hồi độ tươi trẻ của làn da, ngăn ngừa oxy hóa, cho làn da khỏe và đẹp.
Các bước để làm mặt nạ bột trà xanh:
Chuẩn bị: 
Bạn cần chuẩn bị  bộ lúa mạch, trà xanh và sữa tươi không đường, mật ong. 
Một chiếc tô ( bát ) sạch và một chiếc chổi chuyên dùng để trang điểm.
Cách làm:
Bước 1: Bạn dùng một chiếc thìa cà phê lấy phần bột trà xanh ra, lượng vừa đủ có thể là 1 muỗng hoặc 2 muỗng...
 ... cho vào trong tô ( bát).
 
Bước 2: Bạn tiếp tục lấy 1 muỗng bột lúa mạch, tỉ lệ 1: 1 với bột trà xanh. 
 ... cho vào tô (bát), cùng với bột trà xanh. 
Bước 3: Cho một chút mật ong nguyên chất vào trong tô ( bát)
 
 
Bước 4: Trộn đều các hỗn hợp trên cho sánh mịn. 
Bước 5: Bạn dùng chổi trang điểm quét phần mặt nạ vừa làm lên mặt. 
 Chú ý trừa phần mắt và môi ra nhé.
 
Bạn có thể thêm mặt nạ cho phần cánh mũi sao cho đều.
Thư giãn với mặt nạ trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ trà xanh giúp bạn tiêu viêm và dưỡng da hiệu quả, nhất là với làn da bị mụn. Bạn có thể thấy kết quả ngay sau khi sử dụng với mặt nạ trà xanh này.
Theo Depplus.vn/ MASK