LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Đây là 10 kiểu tóc sẽ cộng thêm tuổi, bạn nên tránh khi 'F5 bản thân' để đón Tết

Thứ tư, 14/12/2022 16:19

Để trông trẻ hơn, đôi khi tất cả những gì bạn cần là một thợ làm tóc giỏi, kiểu tóc không chỉ hợp mốt mà còn phải phù hợp với khuôn mặt của bạn. Để không trông già đi, đây là những kiểu tóc nên tránh.

Tóc không có độ phồng

Những kiểu tóc nên tránh khi làm để đón Tết.

Tóc mỏng đi theo năm tháng, vì vậy thời gian càng trôi qua, khối lượng đặc trưng cho mái tóc trẻ trung của chúng ta có xu hướng bị mất đi. Nếu bạn vẫn không dám để tóc quá ngắn, bạn có thể thử cắt nhiều lớp và tạo độ phồng ở chân tóc để tóc trông dày hơn.

Tóc bob kết hợp với tóc mái

Mặc dù kiểu tóc bob của Anna Wintour trông rất thanh lịch, nhưng sẽ có lúc nó không còn phù hợp nữa nếu bạn muốn trông trẻ hơn. Kiểu cắt này nhấn mạnh vào mắt và quai hàm, những nơi mà các dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy hơn. Nhưng bạn không nhất thiết phải từ bỏ kiểu tóc này, bạn có thể chọn một phiên bản khác giúp tạo khối nhẹ nhàng cho khuôn mặt và cắt dài ngang vai hoặc ngang cằm.

Tóc nhiều tầng, không đối xứng

Tóc ngắn bồng bềnh, tóc có nhiều tầng hoặc nhiều lớp không đối xứng, trông có vẻ hợp thời trang, nhưng thực tế lại không được đẹp cho lắm vì thô cứng. Thay vào đó, bạn có thể thử các phong cách hiện đại hơn, chẳng hạn như tóc garcon, được thực hiện bằng cách để hai bên ngắn hơn phần trên.

Tóc quá ngắn

Một số người nghĩ rằng tóc ngắn nhấn mạnh tuổi tác, nhưng trên thực tế, nó có thể là một đồng minh tuyệt vời khi muốn ăn bớt vài tuổi, vì trọng tâm của ánh nhìn hướng lên trên thay vì hướng vào đường nét của mái tóc. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó, vì cắt quá ngắn sẽ có tác dụng ngược lại.

Tóc layer lộn xộn

Ngoài việc đã trở thành dĩ vãng, những lớp tóc dày làm tóc trông lộn xộn, khiến vẻ ngoài trông già đi.

Tóc mái thẳng

Tóc mái thẳng không nên để nếu bạn muốn trông trẻ hơn, vì nó làm nổi bật các nếp nhăn và làm cứng các đường nét. Nếu bạn là người yêu thích tóc mái, tốt hơn hết bạn nên chọn kiểu rẽ ngôi hoặc mái thưa, thường phù hợp hơn với những khuôn mặt trưởng thành.

Không nhấn mạnh những lọn tóc xoăn tự nhiên

Nếu bạn có mái tóc xoăn, thì bạn thật may mắn, vì kiểu tóc này ít bị rụng hơn. Nếu muốn thử nghiệm và làm nổi bật các lọn tóc xoăn, bạn có thể thử kiểu tóc pixie xoăn tôn kết cấu tự nhiên của mình. Kiểu tóc tự nhiên này, ngoài sự thanh lịch và thoải mái, có xu hướng mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn so với những kiểu tóc xoăn cổ điển trước đây.

Tóc rất dài

Có vẻ như tóc dài đồng nghĩa với tuổi trẻ, nhưng khi nó quá dài, nó có xu hướng trông giống như nó đã không được cắt bằng kéo trong một thời gian dài. Vì vậy, nó kết thúc với một cái nhìn nhếch nhác. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên cắt tỉa một chút hoặc mạo hiểm thử cắt kiểu midi để tóc rơi xuống đâu đó giữa xương đòn và phía trên ngực tùy theo sở thích của bạn.

Phong cách lỗi thời

Một cách rất dễ dàng để có một hình ảnh trẻ trung là bắt kịp xu hướng. Vì vậy bạn có thể lấy cảm hứng từ những kiểu cắt hiện đại để trông bạn không giống như vừa bước ra từ một thẩm mỹ viện thế kỷ trước.

Đường cắt phải phù hợp với hình dạng khuôn mặt của bạn

Tóc không phù hợp với khuôn mặt thường là một trong những lý do chính khiến chúng ta trông già hơn. Do đó, đây là một số mẹo để nhận biết hình dạng khuôn mặt của bạn và biết kiểu cắt nào phù hợp nhất với bạn:

Trái xoan: Đó là khuôn mặt thon dài. Đây là cách dễ nhất, vì nó sẽ phù hợp với hầu hết các phong cách.

Hình tròn: Chiều dài và chiều rộng khuôn mặt của bạn có kích thước tương tự nhau. Nói chung, các kiểu tóc dài xếp tầng hoặc kiểu pixie có xu hướng trông đẹp nhất. Ngoài ra, thêm phần tóc mái bên giúp kéo dài khuôn mặt.

Hình vuông: Chiều rộng của trán và hàm của bạn tương tự nhau. Để bù đắp cho sự vuông vức của khuôn mặt, bạn có thể chọn những kiểu tóc rẽ ngôi lệch và tóc bob có mái xéo sang một bên.

Hình tam giác: Nếu bạn có gò má rộng và hàm lớn hơn trán. Đối với kiểu khuôn mặt này, tốt hơn là nên làm mềm các đường nét bằng cách cắt nhiều lớp và tránh tóc bob thẳng.

Trái tim hay hình tam giác ngược: Có đặc điểm là gò má rộng và quai hàm hẹp. Bạn có thể chọn cắt tóc dài, pixies, bob và lob với một bên.

Khuôn mặt hình kim cương: Nếu bạn có gò má cao, vầng trán và quai hàm hẹp, hãy chọn những kiểu tóc xếp lớp từ trung bình đến dài với sóng đánh rối và tóc bob dài đến cằm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới