LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

3 cách để uốn tóc tại nhà mà không cần dùng nhiệt

Thứ bảy, 22/10/2022 14:14

Nếu bạn muốn uốn tóc mà không cần tiếp xúc với nhiệt độ cao, có nhiều dụng cụ và sản phẩm khác nhau sẽ giúp bạn đạt được điều này. Việc sử dụng các thiết bị điện, chẳng hạn như máy ép tóc hoặc máy uốn tóc, có thể làm khô tóc và thay đổi cấu trúc của protein, vì vậy bạn nên tạm dừng sử dụng chúng.

Chúng tôi đã tổng hợp 3 cách để đạt được vẻ ngoài này mà không cần dùng đến các công cụ này.

Phương pháp 1: làm xoăn bằng ống hút Những gì bạn cần:

25 ống hút (hoặc bao nhiêu tùy theo nhu cầu, tùy thuộc vào chất tóc của bạn) 25 dây chun Một bàn chải tạo kiểu Kem chống xoăn Bình xịt dạng xịt với nước Cây kéo Kem dưỡng da mousse (tùy chọn)

Bước 1. Làm ướt và gỡ rối tóc. Đừng để nó quá ướt hoặc ẩm vì nó sẽ mất nhiều thời gian để khô. Trước khi tạo kiểu, hãy thoa kem chống xoăn và sau đó là kem dưỡng tạo kiểu mousse để giúp các lọn tóc của bạn lâu trôi hơn và vào nếp hơn.

Hãy nhớ thực hiện mẹo này vào buổi sáng vì tóc của bạn sẽ khô tự nhiên và không có nhiệt vào ban ngày.

Bước 2. Quấn một lọn tóc của bạn quanh ống hút. Lấy một lọn tóc và đặt ống hút ở phía sau, càng gần gốc càng tốt.

Xoắn hoàn toàn sợi quanh ống hút theo hướng ngược lại. Hãy chắc chắn để thắt chặt từng xoắn rất tốt.

Bước 3. Gấp đôi ống hút lại và dùng dây chun buộc lại. Khi cố định ống hút bằng dây buộc tóc, hãy đảm bảo không để tuột phần cuối của lọn tóc và nó cũng được cố định chắc chắn. Lặp lại các bước trên với các lọn tóc khác cho đến khi hoàn thành mái tóc của bạn. Cắt ống hút cho các sợi ngắn hơn. Làm điều này khi bạn đã cuộn hết tóc vào trong - bằng cách này, bạn sẽ tránh mắc sai lầm về độ dài bạn cần.

Bước 4. Để tóc khô cả ngày và loại bỏ các ống hút. Bạn cũng có thể để khô qua đêm và tháo ống hút vào sáng hôm sau, mặc dù có thể hơi khó chịu.

Bước 5. Tách tóc và tạo thành những lọn tóc nhỏ hơn. Lấy từng lọn tóc từ gốc và tách thành những sợi nhỏ hơn. Điều này sẽ cung cấp cho tóc của bạn nhiều khối lượng hơn. Nếu muốn, hãy thoa kem dưỡng da dạng mousse một lần nữa để kết thúc.

Phương pháp 2: uốn tóc bằng ống mềm Những gì bạn cần:

25 ống hút (hoặc bao nhiêu tùy theo nhu cầu, tùy thuộc vào chất tóc của bạn) Kem chống xoăn Kem dưỡng da mousse Một bàn chải tạo kiểu Dầu dưỡng ẩm (tùy chọn) Máy sấy tóc (tùy chọn)

Bước 1. Lấy một lọn tóc và thoa kem chống xoăn và kem ủ. Đảm bảo sử dụng các sản phẩm có đủ độ ẩm và giữ nếp tóc, vì bạn không nên dùng nước làm ẩm tóc.

Bước 2. Gỡ rối sợi tóc và cuộn vào ống dẻo. Loại bỏ hoàn toàn các nút thắt để có được những lọn tóc cụ thể hơn. Đặt ống mềm càng gần gốc và phía sau lọn tóc càng tốt, và quấn tóc về phía sau, đảm bảo nó thật chặt.

Bước 3. Uốn cong ống ở phần trên và sau đó là phần dưới cùng. Trước khi uốn phần đầu dưới, bạn có thể thoa thêm một ít mousse lên phần lọn đã quấn để nó cố định hoàn toàn vào ống.

Bước 4. Chèn phần còn lại của các ống cho đến khi hoàn thành tất cả các phần tóc. Để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy tóc nếu bạn không có đủ thời gian. Nếu bạn chọn kiểu thứ hai, hãy nhớ xịt keo giữ nhiệt lên tóc trước để tóc không bị mất nước.

Bước 5. Tháo các ống và tách các lọn tóc cho đến khi đạt được kiểu dáng mong muốn. Sau khi tóc khô hoàn toàn, hãy tháo các lọn tóc từ mỗi ống theo hướng ngược lại. Thoa dầu trước khi tách các lọn tóc để tạo thêm độ ẩm và giữ nếp cho tóc.

Cách 3: làm xoăn bằng tất Những gì bạn cần:

4 đôi tất dày vừa phải (hoặc bao nhiêu tùy bạn, tùy thuộc vào chất tóc của bạn) Kem định hình tóc xoăn Keo xịt tóc

Bước 1. Gỡ rối tóc, rẽ ngôi và thoa kem làm xoăn. Bạn nên gội đầu sạch và khô trước khi thực hiện bước này. Thực hiện mẹo này ngay trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm vì tóc bạn sẽ được quấn trong tất ít nhất 8 giờ.

Bước 2. Lấy một lọn tóc và quấn quanh chiếc tất. Để làm cho quá trình dễ dàng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên buộc một nửa tóc của bạn mà bạn chưa làm việc. Đặt phần đầu của chiếc tất càng gần gốc của sợi vải càng tốt, để lại một phần không sử dụng. Sau đó xoắn lọn tóc và cuộn nó theo chiều dọc của vải. Sau khi hoàn thành, nó sẽ giống như cách nó được hiển thị trong hình ảnh cuối cùng. Nếu bạn muốn các lọn tóc lỏng hơn và dài hơn, hãy lấy những lọn tóc lớn hơn.

Bước 3. Buộc chiếc tất cho đến khi giữ chặt tóc. Lấy mỗi đầu của chiếc tất, giữ cho phần đuôi tóc không bị lỏng và buộc hai nửa bằng cách thắt 2 nút trở lên.

Bước 4. Lặp lại quy trình với từng sợi cho đến khi hoàn thành tất cả các sợi. Có thể một số phần đuôi tóc có thể bị tuột ra khỏi chiếc tất khi buộc. Nếu điều này xảy ra, hãy tháo nó ra, thoa một chút kem để cố định nó vào phần còn lại của sợi tóc, và buộc lại. Hãy nhớ đợi ít nhất 8 giờ để tháo tất.

Bước 5. Tháo tất và tách tóc Xả tóc khỏi chiếc tất, bắt đầu từ phần trên cùng. Tách các lọn tóc một cách cẩn thận cho đến khi đạt được kiểu tóc như mong muốn và thoa keo xịt tóc để có được những lọn tóc với độ nét hơn.

Phần thưởng: Hãy thử sử dụng rổ lọc để làm khô tóc của bạn.

Nó có thể giúp bạn làm khô tóc nhanh hơn và có được độ xoăn bồng bềnh mà không bị mất nếp. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng một cái rây lớn (một cái nhỏ hơn cũng có thể làm được điều này) nhưng hãy tránh cái quá sâu.

Tóc của bạn phải ướt. Đặt một phần lọn tóc ướt vào cốc lọc và nâng lên về phía da đầu của bạn. Tiếp theo, lấy một máy sấy thổi (không có bộ khuếch tán). Bạn có thể sử dụng không khí lạnh hơn để không làm hư tóc do nhiệt. Hướng máy sấy vào phần tóc trong bộ lọc và bật máy. Khi bạn hoàn thành phần lọn tóc này, hãy tắt máy sấy tóc, chuyển sang phần tiếp theo, uốn cúp và lặp lại bước trước đó. Sau đó chuyển sang phần lọn tóc tiếp theo và lặp lại cho đến khi toàn bộ tóc khô.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)