LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

4 kiểu tóc con gái mặt tròn càng nên tránh: Cắt thì trông mặt to ra, người khác ngại nhìn

Thứ năm, 12/01/2023 11:10

So với khuôn mặt v-line, mặt trái xoan thì mặt tròn có phần “khó tính” hơn. Chỉ cần chọn sai kiểu tóc là mặt sẽ trông to bè, thiếu thanh thoát và dìm hàng nhan sắc của chị em ngay và luôn.

Dù đang chạy theo trend nhưng bạn phải biết kiểu tóc này có phù hợp với mình hay không. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 kiểu tóc nên “tránh xa” với các cô nàng mặt tròn nhé!

Đầu tiên, tóc siêu ngắn

Những kiểu tóc mặt tròn nên tránh để không khiến mặt to hơn (Ảnh minh họa)

Nhiều cô gái trẻ biết rằng tóc siêu ngắn có thể giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn nhưng lại không dễ chăm sóc. Kiểu tóc này nếu không được chăm sóc kỹ sẽ khiến tóc trông mỏng đi, kiểu tóc này trông rất cứng cáp, góc cạnh, để lâu sẽ không còn cảm giác thanh lịch, nữ tính nữa.

Vì vậy, những cô gái có khuôn mặt tròn phải tránh tóc ngắn, tóc càng ngắn sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông to hơn. Nên uốn và để tóc dài để có tác dụng che đi gò má, nếu bạn có khuôn mặt dài thì có thể để tóc mái thưa, khuôn mặt ngắn không thích hợp để tóc mái bằng, nếu bạn có khuôn mặt béo thì có thể thử tóc bob có độ dài vừa phải để tạo được nét cá tính, giúp khuôn mặt thon gọn hơn, nhưng đừng thử tóc ngắn!

Thứ hai, độ dài của đầu Bob đến cằm

Đầu bob đang rất được ưa chuộng gần đây, kiểu tóc này sẽ khiến các bạn nữ trông rất có thần thái, nữ tính, tuy nhiên kiểu tóc Bob có chiều dài tới cằm quả thật là “thảm họa” với các bạn nữ có khuôn mặt to.

Kiểu tóc Bob dài tới cằm sẽ khiến mặt chị em trông to tròn, má “bánh bao” hơn.

Thay vì chọn tóc Bob có chiều dài quá ngắn này, chị em có thể biến tấu kiểu tóc này thành bob layer. Đây là kiểu tóc siêu hot - hit trong thời gian gần đây. Bob layer giúp chị ăn gian, trông trẻ hơn đến vài tuổi.

Thứ ba, tóc mái bằng dày

Không thể phủ nhận rằng để tóc mái bằng sẽ khiến chị em phụ nữ trông trẻ trung, năng động và xinh đẹp hơn. Thế nhưng với những chị mặt tròn lại không như thế. Mái bằng sẽ khiến gương mặt của các chị kém cân đối, to thêm bề ngang, cũng như để lộ má bánh bao rõ nét hơn.

Gợi ý thay thế cho chị em mặt tròn chính là tóc mái thưa nhẹ nhàng để tạo cảm giác mềm mại, tôn gương mặt hơn.

Thứ tư, tóc đen dài

Những người sở hữu gương mặt to tròn thường có phần nọng cằm và gò má đầy đặn. Khi để kiểu tóc đen thẳng dài, chúng sẽ ép sát mặt và làm cho gương mặt trông to bè, phần má bánh bao càng lộ rõ, tổng thể khuôn mặt nặng nề, thiếu thanh thoát, nhìn kém đẹp.

Vì vậy việc chọn kiểu tóc cho nàng mặt tròn cũng khá nan giải. Nếu chọn nhầm kiểu tóc thì nhan sắc cũng giảm đi vài phần.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)