LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

4 kiểu tóc 'mối tình đầu' thịnh hành năm nay, giảm tuổi lại hợp mốt, khuôn mặt trông nhỏ hơn, bạn có thích không?

Thứ năm, 13/04/2023 13:32

Một kiểu tóc nhìn tổng thể khá đơn giản nhưng lại rất tự nhiên và năng động. Cho dù bạn đang ở độ tuổi nào, thì những kiểu tóc "mối tình đầu” này cũng sẽ mang đến một phong cách rất phóng khoáng và thanh lịch hơn người.

Nhắc đến mái tóc của thời học sinh thì chắc chắn không thể thiếu kiểu tóc thẳng dài màu đen, mình tin rằng rất nhiều bạn gái đã thử qua và kiểu tóc này rất được ưa chuộng dù là đi học hay ra ngoài xã hội. Thậm chí có thể nói rằng nó là kiểu tóc nữ thần mà các bạn nam thích nhất, đồng thời cũng là kiểu tóc mang không khí học đường vô cùng trẻ trung.

Kiểu tóc này mang hơi hướng tuổi thơ, mang lại sự nhẹ nhàng, khí chất, dễ chăm sóc hơn không cần chăm sóc phức tạp như xoăn tóc. Mặc dù vậy kiểu tóc thẳng dài màu đen này vẫn hơi kén chọn gương mặt, nó phù hợp hơn với những cô gái có làn da trắng và mái tóc dày.

Thứ hai là kiểu tóc bob, kiểu tóc này tương đối giản dị hơn, nhỏ nhắn tươi tắn hơn, mang cảm giác nữ tính. Kiểu tóc bob hiện nay cũng rất thịnh hành nên nhiều bạn gái đã chuyển sang kiểu tóc này.

Ngoài ra, kiểu tóc ngắn như thế này phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt, bạn có thể chọn tóc ngắn và thêm tóc mái thưa, cảm giác rất xinh đẹp, lãng mạn và nữ tính. Hoặc bạn có thể cắt mái ngố nếu muốn cá tính hơn, đồng thời có thể phối cùng áo phông đơn giản nhưng vẫn thời trang. Muốn có cảm giác “trở về tuổi thơ” với kiểu tóc ngắn này thì bạn cũng phải chú ý đến tông màu, chủ yếu là tông tối như nâu đậm hay đen tự nhiên đều rất đẹp.

Tóc ngang vai cũng là kiểu tóc được ưa chuộng trong những năm gần đây, độ hot không hề giảm sút, rất nhiều sao nữ đã để kiểu tóc ngang vai như vậy và thực sự rất xinh đẹp.

Phần đuôi tóc có một chút xoăn nhẹ tạo cho người ta cảm giác lười biếng nhưng không quá rối rắm, độ dài của tóc được cắt tỉa tầng tầng lớp lớp đầy quyến rũ, khí chất giữa trưởng thành, thực sự là một nữ thần đặc biệt. Còn phần tóc mái có thể cắt tỉa tùy theo các hình dáng khuôn mặt khác nhau, vì độ dài của tóc vừa đến xương quai xanh, phần đuôi tóc được uốn xoăn nhẹ có thể khiến tổng thể khuôn mặt không còn đơn điệu, dễ dàng tạo nên phong cách thanh lịch, quý phái.

Kiểu cuối cùng thực sự là một kiểu tóc rất đơn giản và cổ điển, đó là kiểu búi tóc hai bên, đơn giản đồng nghĩa với sức sống trẻ trung. Trên thực tế, cô gái có kiểu đầu búi hai bên này thực sự rất quyến rũ, nữ tính. Sau khi buộc tóc xong, bạn có thể để một ít tóc lưa thưa ỏ bên ngoài, giúp sửa sang khuôn mặt, làm cho khuôn mặt trông nhỏ hơn theo không gian ba chiều. Điều quan trọng nhất của kiểu tóc bóng là phải chú ý đến sự tự nhiên, vì vậy bạn có thể trực tiếp dùng ngón tay làm lược khi buộc tóc, không nên buộc tóc quá chặt tạo cảm giác đơ cứng.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)