LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

5 cách giúp tóc mọc dài, nhanh, chắc khỏe và đen tự nhiên, phụ nữ nào cũng cần phải biết

Thứ bảy, 09/09/2023 11:26

Để chăm sóc mái tóc dài, chắc khỏe và bồng bềnh tự nhiên không phải việc quá khó, bạn có thể áp dụng 5 mẹo đơn giản, ít tốn kém dưới đây.

1. Tự xoa bóp da đầu

Đây là một trong những cách đơn giản giúp nuôi dưỡng mái tóc của mình nhanh chóng phát triển. Hơn nữa, phương pháp này còn kích thích mọc tóc, giúp tăng cường lưu thông máu. giúp chân tóc chắc khỏe và kích thích sản xuất dầu ở da đầu. Những loại dầu này giúp nuôi dưỡng chân tóc và giảm tình trạng khô tóc rất tốt. Khi massage da đầu nên sử dụng thêm dầu dừa, sẽ giúp tăng cường sự phát triển và giúp tóc bạn chắc khỏe.

Cách chăm sóc tóc bóng khỏe, bồng bềnh.

2. Gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh sẽ đóng lớp biểu bì quanh đầu của bạn. Vì thế làm tóc mềm mại và có thể được tạo kiểu dễ dàng. Tránh gội đầu bằng nước nóng vì có thể gây hư tổn cho tóc. Bởi nước nóng khiến tóc khô, cứng, dễ gãy và dễ rụng.

3. Dưỡng tóc thường xuyên

Dưỡng tóc là việc sử dụng các loại dầu xả và dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc. Bởi vì dầu xả và các phương pháp điều trị giúp thay thế chất béo và protein bên trong thân tóc. Nó cũng giúp đóng lớp biểu bì trên đầu. Ngoài ra, dầu xả và dưỡng chất còn giúp dưỡng tóc sâu, cũng như giúp kích thích sự tăng trưởng mới và giữ ẩm cho tóc. Nó cũng giúp phục hồi phần tóc bị hư tổn và giải quyết vấn đề tóc khô và xoăn.

4. Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng bằng cách tập trung ăn đủ 5 nhóm thực phẩm mỗi ngày sẽ giúp tóc mọc dài và chắc khỏe. Bởi đa dạng dưỡng chất, trong nhiều loại thực phẩm hữu ích đều là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Ngoài ra còn chứa các vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và bồng bềnh tự nhiên.

5. Đừng gội đầu quá thường xuyên

Mặc dù gội đầu sẽ làm sạch nhưng nó ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Nếu gội đầu quá thường xuyên, chắc chắn sẽ gây hư tổn cho tóc. Vì gội đầu hàng ngày sẽ khiến tóc bạn bị khô, rửa sạch dầu tự nhiên khỏi da đầu. Điều đó cũng có thể khiến tóc bị mất nước. Ngoài ra, một số sản phẩm làm sạch tóc có thể gây cặn trên tóc làm cho tóc mọc chậm hơn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới