LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

5 cách khắc phục tóc dầu phù hợp nhất

Thứ ba, 16/05/2017 08:27

Người bị tóc dầu thường cảm thấy rất phiền toái, đặc biệt là mùa hè. Vậy làm cách nào để khắc phục và chăm sóc tóc dầu phù hợp nhất?

Nguyên nhân tóc dầu là do các tuyến nhờn dưới da trên da đầu sản sinh ra quá nhiều dầu. Tình trạng này khiến cho mái tóc thường xuyên bị dính bết và mất tự tin. Nếu không kịp thời có cách chăm sóc và bảo vệ đúng cách sẽ rất dễ dẫn tới hiện tượng như: rụng tóc, gàu, viêm nhiễm da đầu...

Để khắc phục tình trạng tóc dầu, những giải pháp hiệu quả sau bạn có thể tham khảo:

1. Gội đầu mỗi ngày: Gội đầu ít nhất một lần/ngày với loại dầu gội đặc biệt dành cho tóc dầu. Nếu tóc khô và dễ gãy, có thể sử dụng chút xả ở phần đuôi tóc.

2. Tránh chải tóc thường xuyên: Bởi khi chải lược để cào trên da, hành động này càng gây kích thích da đầu sản xuất dầu nhiều hơn.

3. Giữ tinh thần thoải mái: Cần nghỉ ngơi hợp lý, bởi vì căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng sức khỏe tổng thể và giảm lưu lượng máu đến da đầu.

Cách chăm sóc và khắc phục tóc dầu:

1. Chanh

Dùng 7 muỗng nước cốt chanh trộn với 1/2 chén nước và thoa lên tóc. Massage tóc và da đầu nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay. Ủ tóc trong 2 giờ, sau đó gội sạch với nước. Cách này sẽ làm giảm lượng lượng dầu, đồng thời làm cho mái tóc mềm mại và sạch bong tức thì.

2. Chanh + trứng

Công thức để loại bỏ tóc dầu chỉ với 1 quả chanh vắt nước + 2 quả trứng vào cùng trộn và đánh cho bông lên. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và để ủ trong khoảng 30 phút, sau đó gội sạch với nước lạnh. Tiếp tục gội bước tiếp với dầu gội dành riêng cho da dầu và xả với nước cho sạch.

3. Chanh + Sữa chua + soda baking

Một quả chanh vắt lấy nước, sau đó trộn với sữa chua + 1 chén soda baking. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu sau đó, để khoảng 30 phút và gội sạch với nước lạnh. Tiếp tục với bước gội đầu dành cho tóc dầu.

4. Nha đam + chanh

Dùng phần thịt bên trong của lá nha đam (lô hội) ép lấy nước + 1 quả chanh vắt nước. Trộn hai thành phần với nhau cho đến khi ở trạng thái kem lỏng. Áp dụng hỗn hợp thoa lên tóc và da đầu. Xoa bóp nhẹ nhàng và để ủ khoảng 15 phút, sau đó gội sạch với nước lạnh. Tiếp tục gội với dầu gội dành cho tóc dầu.

5. Dấm

Khắc phục tóc nhiều dầu với dấm bằng cách cho nước dấm lên tóc và da đầu. Dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng sau đó để ủ trong 2 giờ và gội sạch bằng nước.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới