LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

5 giải pháp hữu hiệu cho tóc bết dầu

Thứ bảy, 08/05/2021 06:40

Bạn đang gặp phải vấn đề về tóc dầu? Dưới đây là 5 giải pháp cho vấn đề về tóc dầu mà bạn nên tham khảo.

1. Giải tỏa căng thẳng

Nhiều người có thể không nhận ra rằng căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra tóc dầu. Đó là bởi vì khi chúng ta căng thẳng, lượng dầu trên da đầu được tiết ra nhiều hơn. Kết quả là tóc bị bết dầu. Vì vậy nếu bạn cố gắng thư giãn và tránh căng thẳng, chắc chắn sẽ làm giảm các vấn đề về tóc dầu.

2. Không chải đầu quá thường xuyên

Chải tóc quá thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về tóc dầu.

Chải tóc quá thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về tóc dầu. Vì nó sẽ kích thích da đầu tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy, ai có xu hướng chải tóc thường xuyên thì nên giảm ngay hàng động này. Điều này cũng sẽ giải quyết vấn đề về tóc dầu và tình trạng rụng tóc.

3.Sử dụng dầu gội cho tóc dầu

Nếu bạn gặp vấn đề về tóc dầu, lựa chọn dầu gội phù hợp cho tóc dầu là điều rất quan trọng. Để giúp giải quyết tình trạng rụng tóc vĩnh viễn cho bạn, trong khi gội đầu, bạn nên mát-xa nhẹ da đầu khoảng 5 phút rồi gội sạch. Và quan trọng nhất là không gội đầu quá thường xuyên.

4. Tránh các sản phẩm làm hại tóc

Các mỹ phẩm tạo kiểu tóc, thuốc nhuộm... có một số loại chứa các thành phần gây hại. Nếu bạn đã có vấn đề với tóc dầu, mà vẫn sử dụng những sản phẩm này sẽ khiến tóc càng thêm nhiều dầu. Bạn nên tránh tuyệt đối các sản phẩm khiến tóc hư tổn, nhiều dầu. Và thay vào đó hãy chọn những sản phẩm phù hợp, giúp tóc khỏe mạnh.

5. Không ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thức ăn cũng là một phần nguyên nhân khiến tóc bị dầu. Do đó, một giải pháp hiệu quả để tóc không nhiều dầu chính là kiêng ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, hoặc có thể giảm lượng ăn nhiều dầu mỡ trong một thời gian dài. Trên thực tế, kiêng ăn loại thực phẩm này không chỉ giải quyết được vấn đề tóc dầu mà nó cũng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Và thêm vào đó, nên thường xuyên chăm sóc tóc của bạn bằng cách tránh những thứ có thể gây hư tổn cho tóc và ăn những thực phẩm góp phần vào quá trình tự dưỡng tóc.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới