LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

5 mẹo nhất định nên biết để tóc mọc khỏe và dày hơn

Thứ bảy, 08/04/2023 09:34

Hơn 50% phụ nữ phải đối mặt với việc rụng tóc rõ rệt ở thời điểm sau sinh hoặc bắt đầu mãn kinh. Làm sao để duy trì mái tóc dày óng ả, những thủ thuật dưới đây sẽ rất hữu ích.

1. Chỉ thoa một ít dầu lên da đầu

Dầu có thể rất hữu ích để giúp mọc tóc, nhưng trước khi thoa bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo rằng bạn có thể thoa toàn bộ chiều dài của tóc. Ví dụ, dầu thầu dầu rất tốt để chỉ làm giàu da đầu của bạn để cải thiện chân tóc của bạn.

Một số mẹo chuyên nghiệp để phục hồi mái tóc của bạn.

2. Hãy thử một loại dầu gội dịu nhẹ trước khi chọn bất kỳ loại dầu gội đặc trị nào

Nếu bạn thấy có gàu, đừng vội chạy ra hiệu thuốc mua dầu gội đặc trị ngay. Đầu tiên, hãy thử một loại dầu gội nhẹ nhàng để giảm dầu. Nếu không hiệu quả, bạn có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ và bắt đầu sử dụng dầu gội trị gàu. Đừng quên rằng da đầu khô và các vấn đề về tóc có thể là kết quả của dị ứng hoặc thay đổi nội tiết tố. Trước khi thử một thứ gì đó, hãy thực hiện một số thử nghiệm để đảm bảo rằng bạn làm đúng mọi thứ vì nguyên nhân có thể chỉ là một loại dầu gội đầu gây dị ứng.

3. Sử dụng dầu xả mỗi ngày và gội đầu 2-3 ngày một lần

Vâng, tốt hơn hết bạn nên gội đầu 2-3 ngày một lần, nhưng chúng ta lại quên rằng tóc cần được dưỡng ẩm mỗi ngày. Chỉ cần xả tóc bằng nước ấm và thoa dầu xả mà không cần gội lại bằng dầu gội. Tóc được dưỡng ẩm đúng cách sẽ khỏe hơn, dày hơn và ít gãy rụng hơn.

4. Bổ sung ít nhất 11 mg kẽm mỗi ngày để giúp phục hồi chân tóc

Kẽm có thể dẫn đến rụng tóc và các vấn đề khác, nhưng chỉ khi bạn cung cấp đủ kẽm mỗi ngày. Lượng kẽm khuyến nghị hàng ngày là 8 mg đến 11 mg. Tuy nhiên, một số chuyên gia về rụng tóc đề xuất giới hạn là 25 mg, nhưng không nên dùng lâu hơn 2 đến 3 tuần.

5. Sử dụng mặt nạ cà phê cho da đầu

Caffeine có tác động tích cực đến sự phát triển của tóc. Nó ngăn ngừa rụng tóc và tăng lưu thông khi mát xa trực tiếp vào da đầu của bạn. Caffeine ngăn chặn một loại hormone được gọi là dihydrotestosterone (DHT) chịu trách nhiệm gây rụng tóc. Ngoài ra, cà phê có chứa flavonoid, hoạt động như chất chống oxy hóa rất quan trọng cho quá trình tái tạo.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)