LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

5 sai lầm phổ biến khiến mái tóc của chúng ta trông rối bời, không bắt mắt ngay sau khi bước ra khỏi salon

Thứ ba, 25/01/2022 13:06

Mặc dù mỗi loại tóc nên có cách chăm sóc khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn có những sai lầm phổ biến khiến mái tóc không được đẹp.

Gội đầu bằng dầu gội rẻ tiền

Dầu gội đầu rẻ tiền có thể tốt để loại bỏ bụi bẩn trên tóc của chúng ta, tuy nhiên, các đặc tính hữu ích của chúng thường dừng lại ở đó. Các sản phẩm đắt tiền hơn có thêm các thành phần dưỡng giúp giảm thiểu hư tổn và giúp tóc mềm mại hơn khi chạm vào.

Sai lầm trong việc chăm sóc khiến tóc trở nên xơ rối, không còn đẹp.

Dùng sai loại lược chải đầu

Việc sử dụng sai lược có thể khiến mái tóc dễ gãy và xơ rối. Tuy nhiên, vẫn có thể ngăn ngừa các vấn đề về tóc nếu bạn chọn đúng lược chải đầu và chải tóc từ ngọn tóc và dần dần đến chân tóc.

Một số kiểu lược chải bạn có thể tham khảo:

Lược chải hình mái chèo đây là loại lược tiêu chuẩn để giữ tóc suôn, đẹp.

Lược tròn để tạo kiểu và làm mượt tóc. Bạn nên sử dụng cùng với máy sấy để tạo kiểu tóc bóng mượt.

Chải tóc ướt

Chải tóc thường xuyên có thể trở thành lý do khiến tóc dễ gãy và rụng. Vấn đề là nước làm suy yếu hàng rào bảo vệ của sợi tóc và khiến chúng dễ bị tổn thương hơn. Trong trường hợp, bạn vẫn cần tạo kiểu tóc ngay sau khi gội đầu, tốt hơn hết bạn nên làm điều đó với sự hỗ trợ của lược răng thưa. Nó được cho là ít gây hại cho tóc hơn các loại lược khác.

Gội đầu bằng nước nóng

Tóc dễ gãy và xốp cũng có thể xảy ra do gội đầu bằng nước nóng, làm mở lỗ chân lông và gây rụng tóc. Nhiệt độ cao làm khô da, gây ra gàu và ngứa, do đó, làm hỏng hoàn toàn vẻ ngoài của toàn bộ kiểu tóc.

Không chải tóc rối

Tóc rối là kẻ thù lớn nhất của một kiểu tóc đẹp. Người ta tin rằng chính sự khô và mất nước của tóc dẫn đến tình trạng tóc rối: các lớp không được bảo vệ của chúng kết dính với nhau, tạo thành các cục.

Tuệ Minh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới