LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

6 mẹo chăm sóc tóc '0 đồng', tóc bóng mượt, chắc khỏe mà không cần ra tiệm

Thứ tư, 14/06/2023 13:18

Tóc bạn sẽ đẹp, suôn mượt và bồng bềnh hơn ngay cả trong ngày hè oi nóng nếu kiên trì áp dụng những thủ thuật dưới đây.

Mùa hè, việc chăm sóc một mái tóc khỏe mạnh, dày, cầm chắc tay đòi hỏi nhiều công sức hơn. Vì với tác động của ánh nắng, tóc dễ sơ rối, hỏng.

Chỉ bạn những mẹo đơn giản để có mái tóc đẹp ngay trong ngày hè oi ả mà không tốn tiền.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động sống của các cơ quan. Nước còn như chất dẫn, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn từ đồ ăn, thức uống. Từ đó, mái tóc của phái nữ cũng như thêm sức sống, bóng khỏe.

Để tóc bóng khỏe nên bổ sung ít nhất 1,5 lít nước/ngày.

Bảo vệ tóc khỏi nắng

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại cho làn da mà còn cả mái tóc. Nhiều người khi ra ngoài nắng, đặc biệt là mùa hè thường chỉ có thói quen thoa kem chống nắng cho làn da mà quên rằng, mái tóc cũng cần được bảo vệ bằng mũ, nón.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Việc cắt tỉa ngọn tóc 6 tháng/lần giúp cho dưỡng chất đi nuôi tóc đều. Thêm vào đó, kích thích sự phát triển mạnh của việc nuôi tóc từ cơ thể.

Không cần phải đợi ngọn tóc chẻ ngọn hay đứt gãy mới đi tỉa, nàng nên đặt lịch hẹn với bên salon để được nhắc thường xuyên.

Chải tóc nhẹ nhàng

Không nên chải giật tóc và các chuyên gia về tóc cũng khuyên bạn không chải tóc khi tóc còn ướt. Lựa chọn 1 chiếc lược sưa khi tóc rối cũng là cao kiến được khuyên dùng.

Massage nhẹ nhàng và gội định kỳ

Nên gội đầu 2-3 lần/tuần. Đừng dùng móng tay cào, tác động lực mạnh lên da đầu có thể giải quyết cơn ngứa tức thời nhưng lại gây hậu quả về lâu dài cho da đầu lẫn chân tóc. Mặt khác, việc gãi quá mạnh có thể kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu tăng tiết và gây gàu. Ngoài ra, trong móng tay tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn. Nếu bạn cào gây xước da đầu có thể sinh mụn nhọt, khó chịu.

Dùng nước vo gạo

Bạn cần lọc bỏ đi nước vo ban đầu để loại bỏ tạp chất. Sau đó, đổ nước và ngâm qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng vào ngày mai. Thời gian đầu ủ với nước vo gạo, tóc bạn khi gội sẽ có cảm giác đanh, cứng nhưng chỉ sau vài lần, tóc dày, chắc khỏe và đẹp thấy rõ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới