LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

6 sai lầm khi chải đầu có thể khiến mái tóc của bạn xơ rối, hư tổn nặng nề

Thứ tư, 27/01/2021 08:55

Nếu chải đầu đúng cách bạn có thể giúp tóc bóng mượt, không xơ rối... Nhưng rất nhiều người trong chúng ta đang làm sai.

Dưới đây là một số sai lầm các chị em thường gặp trong việc chải tóc:

Dùng một chiếc lược cho cả tóc ướt và tóc khô

Tóc ướt rất dễ gãy rụng nên dùng loại lược không phù hợp sẽ càng làm tóc rụng nhiều hơn. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là lược răng thưa. Nó sẽ loại xơ rối một cách an toàn và nhanh chóng phân phối sản phẩm chăm sóc ra toàn bộ mái tóc.

Dùng một chiếc lược cho cả tóc ướt lẫn tóc khô là sai lầm nhiều người thường mắc phải trong việc chải đầu.

Không chải tóc trước khi gội đầu

Chải tóc trước khi gội đầu có thể giúp tóc không bị rối. Khi gội đầu bạn hãy nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát mạnh.

Chải tóc quá thường xuyên

Hành động chải tóc nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Thay vào đó, bạn chỉ nên chải tóc khoảng 2 - 3 lần mỗi ngày chứ không nên chải nhiều. Việc sử dụng lược liên tục trong ngày có thể làm tế bào da chết rơi ra nhiều.

Chỉ đang chải phần đuôi tóc

Nên chải tóc ở phần đỉnh đầu bởi da đầu là nơi sản xuất ra các loại dầu giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho vẻ đẹp của mái tóc. Chải tóc từ đỉnh đầu sẽ giúp sự phân bổ của những loại dầu này xuống tận ngọn tóc, làm cho tóc bóng mượt. Chải tóc đúng cũng là cách mát-xa da đầu nhẹ nhàng, từ đó làm tăng lưu lượng máu và kích thích mọc tóc.

Dùng sai loại lược

Nếu bạn có mái tóc xoăn, gợn sóng, hãy chọn lược hình mái chèo vì sẽ dễ dàng gỡ rối hơn. Nên nhớ, dùng sai lược chải có thể khiến tóc thêm xơ rối, hư tổn.

Chải tóc sai hướng

Việc di chuyển chiếc lược từ trên xuống dưới có thể kéo căng sợi tóc của bạn ra khỏi nang và dẫn đến tình trạng hư tổn, gãy rụng. Cách tốt nhất là nên chải nhẹ phần rối gỡ ra trước rồi mới chải từ trên xuống dưới. Kỹ thuật hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần và gỡ rối riêng biệt.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới