LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

7 mẹo nhỏ giúp mái tóc của bạn bóng mượt, đẹp hơn sau một ngày làm ở salon

Thứ bảy, 29/01/2022 08:53

Một số người phàn nàn rằng kiểu tóc của họ chỉ đẹp khi ở trong salon, thế nhưng không phải vậy. Nếu chăm sóc tốt, bạn vẫn có thể có mái tóc đẹp, bóng khỏe.

Máy sấy tóc

Một trong những quy tắc quan trọng nhất khi sử dụng máy sấy là dùng khăn làm khô tóc một cách tự nhiên trước. Tóc của bạn càng khô trước khi sử dụng máy sấy càng tốt. Điều này sẽ giúp ngọn tóc của bạn không bị khô và khỏe hơn.

Mẹo chăm sóc tóc khi bước ra khỏi salon.

Chải tóc

Cách chải tóc đơn giản nhất là bắt đầu từ ngọn chứ không phải từ chân tóc và dần dần hướng lên trên. Nếu bạn có mái tóc dày hoặc những lọn tóc thường xuyên bị rối, đừng quên sử dụng keo xịt tóc để chải tóc - nó có thể giúp gỡ rối. Khi vén tóc cố gắng không kéo chân tóc. Và tất nhiên, lược phải sạch nhất có thể.

Dùng lược răng thưa

Chải tóc ẩm bằng lược răng thưa. Ngay sau khi gội đầu, tóc dễ bị hư tổn hơn bình thường, vì vậy cần phải chăm sóc ngay lúc đó. Chiếc lược răng thưa sẽ nhẹ nhàng tách tóc ướt và phân bổ đều các sản phẩm còn sót lại.

Khăn lau

Một điều quan trọng khác trong việc chăm sóc tóc ướt là sử dụng khăn phù hợp. Khăn làm từ vải thô có thể làm rối tóc bạn rất nhiều, đặc biệt là nếu nó dài. Nhớ lau khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn bông, không chà xát mà chỉ thấm từ chân tóc đến ngọn, dùng tay loại bỏ phần nước thừa. Bạn có thể thấm tóc một hoặc hai lần.

Dây buộc tóc

Chọn dây buộc tóc phù hợp là một khoản đầu tư tốt, đặc biệt nếu tóc bạn dài vì đây là thứ sẽ phải sử dụng hàng ngày. Tốt hơn hết bạn nên chọn các loại dây vải thay vì nhựa, đặc biệt tốt nếu được làm bằng lụa. Chúng đắt hơn nhưng rất đáng giá vì dây buộc tóc bằng lụa cực kỳ nhẹ, ngăn ngừa sự gấp khúc khi chúng ta tháo dây thun ra sau một ngày dài.

Dầu dưỡng tóc

Ngay cả loại dầu dưỡng tóc tốt nhất cũng nên được thoa đúng cách. Không thoa trực tiếp lên chân tóc vì sẽ làm tóc nặng hơn - chỉ thoa lên ngọn tóc. Một trong những cách sử dụng dầu là thoa lên tóc trước khi gội, buộc tóc lại và ủ một thời gian. Sau đó, hơi nước nóng cùng với dầu sẽ giúp tóc bạn khỏe và mềm hơn.

Dầu xả

Nhiều người trong chúng ta thường thoa dầu xả lên toàn bộ tóc của mình, xoa kỹ vào da đầu. Đây là một sai lầm. Sản phẩm này không dành cho da đầu mà dành cho ngọn tóc. Tốt nhất bạn nên thoa nó lên phần ngọn tóc. Bên cạnh đó cần phải gội đầu đúng cách để đảm bảo rằng tóc thực sự sạch và không còn sót lại xà phòng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới