LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Bạn có 'hình dáng khuôn mặt' nào, bạn cắt 'kiểu tóc' đó. Nhất là những cô nàng mặt vuông đừng chọn nhầm nhé!

Thứ tư, 14/06/2023 11:47

Muốn từ vịt xấu xí thành thiên nga thì khó nhất chính là chọn kiểu tóc. Dù là mùa nào, nếu trang phục không đẹp, có thể thay đổi, nhưng một khi kiểu tóc đã lên ngôi thì bạn sẽ gắn bó lâu dài với nó.

Chọn đúng kiểu tóc sẽ tạo nên một cô gái khác biệt

Mọi thứ đều phải bắt đầu từ "cái đầu", ngay cả nữ thần Nghê Ni cũng từng có những lúc bị dìm hàng vì kiểu tóc đen mộc, thẳng đơ. Đổi sang mái tóc ngắn retro đầy khí chất, cô nàng đã trở thành nữ thần.

Là đại diện cho “nữ thần mặt vuông”, hãy cùng tham khảo cách chọn kiểu tóc cho cô nàng mặt vuông như thế nào cho phù hợp nhất nhé!

Khuôn mặt vuông thường có các góc cạnh sắc nhọn, thô cứng và có xu hướng mộc mạc, buồn tẻ, đây là kiểu tóc khó tạo nhất trong tất cả các hình dạng khuôn mặt. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều nữ thần có khuôn mặt vuông.

Thư Kỳ, Nghê Ni, Từ Lộ... thực chất đều sở hữu khuôn mặt vuông điển hình, bí quyết làm đẹp của họ chính là "chọn kiểu tóc theo hình dáng khuôn mặt". Các kiểu tóc khác nhau có khí chất khác nhau, các nữ thần đều nhấn mạnh việc chọn kiểu tóc cho mặt vuông phải căn cứ vào hình dáng khuôn mặt.

Nắm bắt được đặc điểm của khuôn mặt vuông, có thể phát huy tối đa điểm mạnh và tránh điểm yếu

Chọn kiểu tóc theo hình dạng khuôn mặt để không bỏ sót những đặc điểm của khuôn mặt vuông. Trán, gò má và hàm dưới của khuôn mặt vuông thường có chiều rộng bằng nhau, đặc điểm dễ thấy nhất là hàm dưới vuông và cằm ngắn.

Đối với một khuôn mặt quá vuông như vậy, tất nhiên, bạn cần sử dụng các kiểu tóc để làm giảm cảm giác quá mạnh mẽ của các đường thẳng.

Chọn tóc càng ngắn càng tốt, độ phồng của kiểu tóc càng tuyệt vời

Vì khuôn mặt vuông có tổng thể cảm giác to, trọng tâm thị giác tập trung ở phần dưới của khuôn mặt, việc chọn tóc dài sẽ khiến khuôn mặt to và thô, tóc ngắn là giải pháp phù hợp.

Nhưng cảm giác về độ phồng của tóc ngắn không nên quá nhỏ, uốn xoăn ngắn cổ điển là sự lựa chọn tốt.

Khuôn mặt vuông ngắn thích hợp để lộ trán hơn, tóc mái dài sẽ chỉnh sửa hình dạng khuôn mặt tốt hơn

Chị em mặt vuông thì ngược lại với các dáng khuôn mặt khác không thể không để tóc mái bằng, việc táo bạo để lộ trán sẽ khiến khuôn mặt vuông trở nên lộng lẫy và thu hút hơn.

Vì vậy, đừng chọn tóc mái thẳng hoặc tóc mái quá dày che mất vầng trán, nếu chân tóc cao thì nên chọn tóc mái chéo thoáng mát để biến tấu.

Khuôn mặt vuông phù hợp hơn với kiểu tóc xoăn lọn to và tạo cảm giác khỏe khoắn

Chị em mặt vuông đừng quên mái tóc xoăn có thể làm tăng giá trị của khuôn mặt khi chọn kiểu tóc. Những mái tóc quá nhẹ nhàng và lọn tóc nhỏ sẽ trở thành gánh nặng cho chị em mặt vuông, khiến họ trông béo và già đi.

Ngược lại, những kiểu tóc xoăn mang cảm giác mạnh mẽ như sóng to hay tóc xoăn lọn to bằng len có thể mang lại cảm giác bất ngờ cho những cô nàng mặt vuông. Hãy tiếp tục và thử những kiểu tóc thực sự phù hợp với khuôn mặt vuông.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)