LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Bạn có phù hợp để cắt tóc mái không? Những người có những đặc điểm này trông đẹp hơn khi không có tóc mái

Thứ bảy, 07/01/2023 12:14

Trước đây, tất cả chúng ta đều đánh giá xem một người có phù hợp để tóc mái thưa hay không dựa trên hình dạng khuôn mặt. Nhưng trên thực tế, ngoài hình dạng khuôn mặt còn có nhiều yếu tố cân nhắc khác.

Bạn sẽ đẹp hơn khi không để tóc mái nếu sở hữu những đặc điểm sau:

Mặt tròn

(Ảnh minh họa)

Đặc điểm đầu tiên của những người không phù hợp với tóc mái đương nhiên là hình dạng khuôn mặt tròn.

Bởi vì thẩm mỹ của người phương Đông là khuôn mặt càng gần hình elip thì càng đẹp, người có khuôn mặt tròn thì tỉ lệ tương đối giống nhau, nếu để tóc mái thì chiều dài khuôn mặt sẽ được rút ngắn lại và khoảng cách đến hình elip sẽ xa hơn.

Mặt vuông

(Ảnh minh họa)

Đối với những cô gái có khuôn mặt vuông, nếu để tóc mái thì sẽ càng làm nổi bật khuôn mặt vuông của mình. Vì phần tóc mái làm cho các góc cạnh của khuôn mặt trở nên rõ ràng hơn.

Mặt to/đầu to

(Ảnh minh họa)

Những cô gái có khuôn mặt to và đầu to cho rằng dùng tóc có thể che đi khuyết điểm trên khuôn mặt, nhưng điều này là hoàn toàn không hợp lý. Việc để tóc mái sẽ khiến gương mặt của chị em trở nên bí bách, không được thanh thoát, thon gọn và xinh đẹp.

Trán rộng

(Ảnh minh họa)

Tương tự như vấn đề trên, người có vầng trán rộng cũng không phù hợp để tóc mái.

Gương mặt nhiều mụn

(Ảnh minh họa)

Khuôn mặt có nhiều mụn ở trán cũng nên xem xét trước khi quết định cắt tóc mái. Bởi khi để tóc mái sẽ tạo điều kiện môi trường ẩm ướt, nhiều mồ hôi để vi khuẩn bám vào gây tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Do đó, đối với những người có khuôn mặt nhiều mụn thì bạn không nên để tóc mái. Thay vào đó, hãy lựa chọn các kiểu tóc buộc gọn lại để làn da được thông thoáng, hạn chế mụn lây lan và phát triển mạnh mẽ hơn.

Vầng trán thấp, tròn

(Ảnh minh họa)

Đây cũng là một trong những khuôn mặt không nên để tóc mái. Thường người có vầng trán thấp, tròn để thêm tóc mái sẽ càng khiến cho khuôn mặt càng ngắn lại. Từ đó khiến tổng thể khuôn mặt kém cân đối, hài hòa hơn và kém sắc hơn.

Những người có vầng trán thấp thì tốt nhất không nên để tóc mái. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những kiểu tóc không mái phù hợp để tổng thể khuôn mặt cân đối, giúp các đường nét trên khuôn mặt sẽ hài hòa, rõ nét hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)