LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Bất kể đàn ông hay phụ nữ, có 3 điều bạn không nên nói khi đi cắt tóc, chúng ta hãy cùng xem qua nhé!

Thứ bảy, 08/06/2024 09:49

Mỗi tháng hoặc một khoảng thời gian nào đó, chúng ta sẽ đến tiệm cắt tóc để được nhà tạo mẫu thiết kế cho một kiểu tóc đẹp. Đặc biệt là các bạn nữ, họ thường chú trọng đến mái tóc của mình hơn vì một mái tóc đẹp có thể tăng sự tự tin, thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Tuy nhiên, dù là đàn ông hay phụ nữ, khi đi cắt tóc, bạn tuyệt đối đừng nói 3 câu này, nếu không, tóc của bạn có thể bị cắt hỏng mà bạn không hiểu vì sao. Ba câu đó là gì? Hãy cùng xem qua nhé!

Câu thứ nhất: "Giúp tôi cắt ngắn một chút"

Thông thường, nếu chỉ nói muốn cắt ngắn một chút mà không nói rõ cắt ngắn bao nhiêu, mỗi người sẽ có một sự hiểu khác nhau. Rất có thể, nhà tạo mẫu tóc sẽ cắt tóc của bạn theo độ dài mà họ cho là ngắn.

Nếu chẳng may tóc bị cắt quá ngắn, bạn sẽ thấy mình trông rất xấu, lúc này thì gần như không thể khắc phục được, bạn chắc hẳn sẽ rất hối hận. Vì vậy, khi đi cắt tóc thì hãy nói rõ bạn muốn cắt ngắn bao nhiêu.

Câu thứ hai: "Cắt theo hình này"

Nhiều người khi cắt tóc sẽ mang theo hình ảnh tìm được trên mạng và nói với nhà tạo mẫu: "Làm ơn cắt theo hình này". Khi bạn nói câu này, bạn đã đặt ra một nguy cơ cho việc cắt tóc sau này. Hình ảnh trên mạng thường đã được xử lý hoặc có thể là hình ảnh ghép. Phần lớn các nhà tạo mẫu không thể cắt tóc giống hoàn toàn như trong hình.

Thêm vào đó, mỗi người có gương mặt và phong cách khác nhau, kiểu tóc phù hợp với người này chưa chắc đã phù hợp với người kia. Dù nhà tạo mẫu có cắt giống y như trong hình, bạn có thể vẫn thấy kiểu tóc đó không hợp với mình. Một số người cho rằng do tay nghề nhà tạo mẫu không tốt, nhưng thực tế có thể là do bạn đã chọn kiểu tóc không phù hợp.

Câu thứ ba: "Tôi không biết kiểu gì hợp, anh/chị tự thiết kế cho tôi nhé"

Câu này rất nhiều bạn nữ đã từng nói vì không biết mình hợp với kiểu tóc nào nên nhờ nhà tạo mẫu tự thiết kế. Tuy nhiên, phần lớn sau khi cắt xong đều hối hận, một số còn tức giận và trách nhà tạo mẫu. Thực tế, không phải nhà tạo mẫu nào cũng có thể cắt ra kiểu tóc khiến bạn hài lòng. Vì vậy, khi đi cắt tóc, bạn phải biết rõ mình muốn cắt kiểu gì, ngắn hay dài. Chỉ một ý nghĩ sai lầm, bạn có thể từ mái tóc dài chuyển thành tóc ngắn ngay lập tức.

Tổng kết lại, khi đi cắt tóc, hãy tránh nói ba câu này vì chúng có thể khiến tóc bạn bị cắt hỏng và ảnh hưởng đến hình ảnh, tâm trạng của bạn.

Hãy chuẩn bị kỹ càng, xác định rõ nhu cầu của mình và giao tiếp tốt với nhà tạo mẫu để có một kiểu tóc ưng ý, giúp bạn tự tin và đẹp hơn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm khi cắt tóc. Chúc mọi người luôn vui vẻ khi bước vào và bước ra khỏi tiệm cắt tóc!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới